พบกับ ‘เคิร์ท’ แมวหน้าควาย ที่ใครเห็นหน้าเป็นต้องขำ นิสัยนางก็แสบใช่เล่นเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นภาพที่สร้างเสียงหัวเราะให้ผู้คนทั่วโลก เมื่อมีการแชร์ภาพของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ที่หน้าเหมือนควาย ราวกับเป็นลูกควาย

แต่รู้มั้ยว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ไม่ได้มาจากต่างดงต่างดาว แต่มันอยู่ในไทยเรานี่แหละ ดังนั้น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับมันให้มากขึ้น

 

 

น้องแมวหน้าควายตัวนี้มีชื่อว่า เคิร์ท มาจากชื่อเคิร์ทโคเบน นักร้องนำวงเนอร์วาน่า ที่เจ้าของชอบ นางเป็นแมววิเชียรมาศที่คุณกอล์ฟผู้เป็นเจ้าของรับเลี้ยงเมื่อประมาณปี 2559 (แต่ดูจากหน้าแล้ว เขาคิดว่ามันเป็นวิเชียรมั่วมากกว่า)

คุณกอล์ฟเล่าว่านิสัยของเจ้าเคิร์ทนั้นค่อนข้างซนมากๆ โดยเฉพาะเขาอยู่แล้ว มันจะแสบเป็นพิเศษ แต่มันก็มุมที่ทำให้เขาหลงรักมันมากเช่นกัน

 

 

นั่นคือ เมื่อคุณกอล์ฟกลับมาจากทำงาน ต่อให้เจ้าเหมียวหลับไปแล้วหรืออยู่หลังบ้าน ทันทีที่ได้ยินเสียงรถของเขา มันก็จะวิ่งออกมารอรับหน้าบ้านเสมอ

เจ้าเคิร์ทเนี่ย ไม่ได้แปลกแค่หน้าตา เสียงร้องของมันแปลกเช่นกัน ในขณะที่แมวทั่วไปร้องเมี๊ยวๆ เจ้าเคิร์ทดันร้องอึ๋งๆ ซะงั้น ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันไปจำมาจากไหน

 

 

นอกจากนี้ เคิร์ทมีความอยากรู้อยากเห็นสูงมาก (เรียกว่าขี้เผือกก็ได้) ทุกครั้งที่มีเสียงคนมาบ้าน มันจะเป็นคนแรกที่วิ่งไปแอบดูหลังผ้าม่านหน้าประตูบ้าน

เคิร์ทเป็นแมวที่ค่อนข้างถือตัวนิดนึง แม้แต่กับคนในบ้านที่ไม่ใช่คุณกอล์ฟ มันจะไม่ยอมให้อุ้มเท่าไหร่ ทุกคนสามารถลูบมันได้ แต่มันจะยอมให้ลูกแค่เดี๋ยวเดียวเท่านั้นนะ ยกเว้นว่าคนคนนั้นมีขนมเลีย มันถึงจะยอมให้เล่นด้วยจนกว่าจะกินขนมหมด

 

 

ยัง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ คุณกอล์ฟยังบอกอีกว่า เคิร์ทค่อนข้างดุกับคนอื่นที่ไม่ใช่เขา นิสัยส่วนตัวของน้องคือ เล่นตัว ไม่ชอบเสียงดัง ขี้รำคาญ ชอบขโมยของกิน และวิ่งเข้ามาในห้องตัวเอง (ก็ห้องคุณกอล์ฟนั่นแหละ แต่โดนเจ้าเหมียวยึด เลยต้องแชร์กันอยู่)

 

 

ส่วนอาหารที่นางชอบนั้น ได้แก่ ทุเรียน (อ่ะ ของแพงซะด้วย) มันทอด เผือกทอด และเมื่อไหร่ที่มันได้ดั่งใจมันจะโวยวายจนกว่าจะได้สิ่งที่ต้องการ

บอกเลยว่าเรื่องกินเป็นงานที่เจ้าเคิร์ทถนัดและชำนาญที่สุด ถึงขนาดนี้ที่ว่า มันรู้ว่าต้องไปเรียกใครเมื่อหิวข้าว และรู้ว่าต้องไปเรียกใครเมื่อหิวขนม (ฮั่นแหน่ มีการแยกประเภทของกินซะด้วย)

 

 

ปัจจุบันน้องอาศัยอยู่กับคุณกอล์ฟที่กรุงเทพ ใครอยากไปเล่นกับเจ้าเคิร์ทติิดต่อผ่านคุณกอล์ฟได้เลยนะ ที่เพจ เคิร์ทเดอะบัฟฟาโล่

แต่ขอเตือนไว้เลยนะ เจ้าเคิร์ทมันไม่ค่อยชอบคนแปลกหน้า ดังนั้น ใครที่เจอน้องครั้งแรก แล้วอยากอุ้มน้อง ระวังจะไม่มีมือเหลือกลับบ้านนะ

เอาเป็นว่าถ้าการเข้าใกล้น้องมันดูเสี่ยง ก็ติดตามน้องทางเพจก็พอเนาะ รับรองได้รับความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ไม่แพ้ไปเจอตัวจริงแน่ๆ แหม่ แค่หน้าก็ฮาแล้ว จะเอาอะไรอีก

 

ที่มา เคิร์ทเดอะบัฟฟาโล่


Tags:

Comments

Leave a Reply