โรงเรียนอังกฤษ วางแผนจะฆ่าหมูที่ นร. เลี้ยงไว้เพื่อให้ความรู้แก่เด็ก แต่ถูกประณามว่า “โหดร้าย”

หากคนเราได้เฝ้ามองหรือเลี้ยงดูสัตว์อะไรมาตั้งแต่มันยังเล็กๆ ก็เป็นธรรมดาที่จะรู้สึกผูกพันกับมันเป็นพิเศษ และถ้ามันต้องถูกฆ่าล่ะก็คงเป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจและดูทารุณอย่างมาก

เหมือนอย่างเรื่องของโรงเรียนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้

 

 

โรงเรียนประถมศึกษา Farsley Farfield แห่งเมืองลีดส์ เขตเวสต์ยอร์กเชียร์ เป็นโรงเรียนที่มีฟาร์มเล็กๆ อยู่ในโรงเรียน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้การปลูกพืชหรือการเลี้ยงสัตว์

โดยในปีนี้ทางโรงเรียนมีนโยบายให้เด็กๆ ได้เลี้ยงหมูจิ๋วสายพันธุ์ Gloucester Old Spot ซึ่งเด็กๆ ก็รู้สึกสนุกและผูกพันกับลูกหมูเหล่านั้นมากๆ

แต่ความสนุกนั้นกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูร้อนนี้ เมื่อทางโรงเรียนจะทำการฆ่าหมูเหล่านั้น เพื่อนำเนื้อไปทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ และขายออกไป

 

 

เมื่อโลกออนไลน์ได้รู้ข่าวดังกล่าว ชาวเน็ตหลายๆ คนก็ต่างเข้ามารุมประณามว่าการกระทำดังกล่าวนั้น “โหดร้าย”, “ทารุณ” หรือ “น่าสะอิดสะเอียน”

พร้อมกันนี้ พวกเขายังรวบรวมรายชื่อของผู้ที่ไม่สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวได้กว่า 2,000 รายชื่อเลยทีเดียว

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม Peter Harris หัวหน้าคุณครูจากโรงเรียนดังกล่าว ก็ได้ออกมาบอกจุดประสงค์ของการกระทำครั้งนี้ เพราะต้องการให้เด็กๆ ได้ความรู้เรื่องห่วงโซ่อาหารและสวัสดิภาพของสัตว์ให้มากขึ้น

ทั้งนี้เด็กๆ นักเรียนหลายคนก็ยังออกมาปกป้องโรงเรียนของตัวเองว่าพวกเธอรู้มาแต่แรกอยู่แล้วว่าโรงเรียนจะนำหมูที่พวกเธอเลี้ยงไปแปรรูป

Charlotte Heap หนึ่งในนักเรียนได้ให้สัมภาษณ์กับ Yorkshire Evening Post ว่า “พวกเราไม่ต้องดูตอนเชือด และพวกเราไม่ต้องลงมือทำมัน พวกเราส่วนใหญ่พอใจกับไอเดียดังกล่าว

ครู Harris แค่ต้องการให้นักเรียนนั้นมีตัวเลือกของตัวเองในชีวิตและรู้ว่าอาหารที่พวกเขากินนั้นมาจากไหน ซึ่งหนูคิดว่ามันเป็นอะไรที่สำคัญเอามากๆ”

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ มาแชร์ให้กันฟังหน่อย

 

ที่มา Ladbible, Yorkshire Evening Post


Tags:

Comments

Leave a Reply