ผู้ป่วยอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ถูกช่วยชีวิตจากแรงกระแทกจากรถพยาบาลตกหลุมบนถนน

#เหมียวโคบี้ เชื่อว่าไม่มีมนุษย์คนใดในโลกนี้ชอบเจ้าหลุม บ่อ ที่อยู่บนถนน เป็นอย่างแน่นอน เพราะนอกจากมันจะทำความเสียหายให้กับพาหนะของเราแล้ว มันยังก่อให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

แต่ใครจะไปคิดว่าเจ้าหลุม บ่อ พวกนี้จะแอบมีข้อดีอยู่บ้าง เมื่อล่าสุดมีรายงานมาว่าชายชาวอเมริกันวัย 59 ปีที่มีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ อาการคงที่เพราะรถพยาบาลที่กำลังนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลตกหลุมบนถนน

 

 

วันที่ 22 เมษายน 2019 เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานข่าวที่เกิดขึ้นในรัฐเนแบรสกา สหรัฐอเมริกา เมื่อชายวัยกลางคนไม่เปิดเผยเชื่อ เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

โดยอัตราการเต้นหัวใจของเขาขึ้นไปสูงถึง 200 ครั้งต่อนาที เทียบกับที่ปกติแล้วหัวใจคนเราจะเต้นอยู่ที่ 60-120 ครั้ง ถือว่าอันตรายเป็นอย่างมาก จึงต้องรีบนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

 

 

ระหว่างทางที่รถพยาบาลจะนำตัวของเขาไปส่งโรงพยาบาล พยาบาลฉุกเฉินภายในรถพยายามทำให้การเต้นของหัวใจของเขามีเสถียรภาพมากขึ้น แต่ก็ไม่สำเร็จสักเท่าไหร่นัก

แต่เมื่อรถวิ่งไปได้ประมาณ 11 กิโลเมตร และทันทีที่เหยียบหลุมบนถนนเข้าเต็มๆ รถก็เด้งขึ้นบนอากาศแล้วลงมากระแทกกับพื้นอย่างแรง จนทำให้อัตราการเต้นของหัวใจของผู้ป่วยก็กลับมาปกติเสียอย่างนั้น

 

 

“มันเกิดขึ้นได้ยากมาก แต่มันก็เป็นเหตุการณ์ที่อธิบายเรื่องนี้ได้ดี หนึ่งในวิธีที่จะรักษาหัวใจเต้นผิดจังหวะที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ในทีวีก็คือการกระตุ้นด้วยไฟฟ้า แบบที่มีบางคนพูดว่า ‘เคลียร์!’ และก็ช็อตเข้าไปตูม

แต่เอาเข้าจริง กลายเป็นว่าคุณสามารถรักษาอาการดังกล่าวด้วยแรงกระแทกจากหลุมบนท้องถนน” Dr. Andrew Goldsweig แพทย์ในรัฐเนแบรสกาให้สัมภาษณ์กับ WCVB

 

ที่มา Dailyamail, NYpost


Tags:

Comments

Leave a Reply