หลานตั้งเป้าบริจาคเลือด 9 แกลลอน เติมรอยสัก 9 ดวงใจ คืนให้สังคมหลังจากต้องเสียปู่ไป

รอยสักแต่ละลายนั้นมักจะมีความหมายพิเศษอยู่เบื้องหลังเสมอ มันอาจเป็นตัวการ์ตูนเรื่องโปรด บทเพลงกินใจ พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด หรือเรื่องราวสุดประทับใจที่เราอยากให้มันติดตัวไว้จนถึงวันสุดท้ายของร่างกาย

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2019 ผู้ใช้ reddit ที่ชื่อว่า u/jt1019 ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวรอยสักของเธอไว้ได้อย่างน่าประทับใจมากๆ

 

 

เธอได้อัปโหลดรูปภาพรอยสักบริเวณแขนเป็นรูปหัวใจ 9 ดวง โดย 8 ดวงนั้นเป็นหัวใจเปล่าๆ กับอีก 1 ดวงที่ถูกเติมด้วยสีแดงจนเต็มดวง

ดูผิวเผินก็เหมือนรอยสักหัวใจทั่วไป แต่ความจริงแล้วมันมีความหมายมากกว่านั้น

 

รอยสักรูปหัวใจทั้ง 9 ดวงของเธอ

 

นั่นก็เพราะว่าหัวใจแต่ละดวงหมายถึงการ “บริจาคเลือด 1 แกลลอน” พอเธอบริจาคครบตามเป้าที่วางไว้แล้ว เธอก็จะเติมสีแดงลงไปในหัวใจทีละดวงให้ครบ 9 ดวง หรือเท่ากับบริจาคเลือดครบ 9 แกลลอน

แรงบันดาลใจจากรอยสักของเธอนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอมีอายุได้ 16 ปี คุณปู่ของเธอประสบอุบัติเหตุรถแทรคเตอร์พุ่งชนต้นไม้

เขาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 3 วันก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตลงในที่สุด

 

 

ในช่วงที่เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น เขาได้รับเลือดจากผู้บริจาคกว่า 9 แกลลอน นั่นทำให้เธอตั้งเป้าไว้ว่าต้องบริจาคคืนให้สังคมถึงแม้จะใช้เวลานานก็ตาม

ขณะนี้เธอได้บริจาคเลือดไปแล้ว 1 แกลลอน เหลืออีก 8 แกลลอน เธอจึงตัดสินใจสักติดตัวไว้เพื่อใช้มันเป็นแรงผลักดันและแรงจูงใจให้เธอทำครบตามที่กำหนด

และรอยสักยังช่วยให้เธอระลึกว่าคุณปู่ของเธอได้รับการช่วยเหลือจากคนดีๆ มากแค่ไหนก่อนเขาเสียชีวิตไป

 

Thought you guys might like the story behind my tattoo.
byu/jt1019 inwholesomememes

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่แสดงให้เห็นว่าการทำเพื่อผู้อื่นนั้นสามารถเปลี่ยนสังคมให้น่าอยู่ขึ้นได้ เพราะเมื่อมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้น การส่งต่อความดีก็มีโอกาสเกิดขึ้นตามมาเช่นกัน

 

ที่มา: u/jt1019


Tags:

Comments

Leave a Reply