ภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อเจ้าตูบเกาะโลงศพ เพื่อบอกลาพ่อที่สิ้นใจเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เพื่อนๆ และครอบครัวได้รวมตัวกันเพื่อบอกลา Bill Schiller เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เขาจะจากไปตลอดกาล

แต่ไม่ได้มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่เสียใจ เจ้าตูบแสนรักของ Schiller ก็เป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่เสียใจไม่แพ้กัน

 

 

น้องหมาแสนรู้และแสนดีตัวนี้มีชื่อว่า Chief มันถูกรับเลี้ยงโดย Schiller เมื่อ 5 ปีที่แล้ว จนกระทั่งเวลาผ่านไป ทั้งคู่กลายเป็นคู่พ่อลูกที่ไม่สามารถแยกจากกันได้

Anne Marie Sibthorp แฟนของ Schiller เห็นถึงมิตรภาพอันงดงามของพวกเขาเสมอ เธอบอกว่า “พวกเขามีความผูกพันกันมาก และอยู่ด้วยกันตลอดเวลา”

และแล้ว กาลเวลาก็ได้พราก Schiller ไปจากครอบครัว แน่นอนว่า Chief ได้รับเชิญมาร่วมงานศพด้วยเช่นกัน

 

 

ตอนที่ Sibthorp พา Chief ไปยังโลงศพของ Schiller ไม่มีใครคาดเดาได้เลยว่าเจ้าตูบจะมีท่าทีหรือบอกลาเพื่อนรักครั้งสุดท้ายอย่างไร

Sibthorp บอกว่า “มันเหยียดคอให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นมันก็ส่ง Schiller ครั้งสุดท้ายด้วยการเลียหูของเขาอย่างรวดเร็วเพียงครั้งเดียว แน่นอนว่าเพื่อนรักของมันไม่มีท่าทีตอบสนองเหมือนครั้งยังมีชีวิตอยู่”

“Chief จึงวางหัวของมันลงข้างๆ หัวของเพื่อนรักที่ไร้วิญญาณ แล้วมันก็อยู่อย่างนั้น ไม่ยอมขยับไปไหน”

 

 

Sam James เจ้าของ James Funeral Home สถานที่จัดงานศพของ Schiller บอกว่า “เราต้อนรับเพื่อนรักของผู้ตายเข้ามาข้างใน และมันทำให้เราเห็นใจว่าสุนัขก็รู้สึกปวดใจเช่นกัน”

“การบอกลาเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น เราจึงไม่ปิดกั้นใครก็ตามที่จะมาบอกลาคนที่ตัวเองรัก รวมไปถึงเพื่อน 4 ขาด้วย Chief แค่อยากมาบอกลาพ่อ เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่นของครอบครัว และนี่เป็นสิ่งเดียวที่เราทำให้มันได้”

 

ภาพที่น่าประทับใจที่สุดในงานศพที่ถ่ายโดยหลานสาวขอ Sibthorp

 

ทุกคนรับรู้ได้ว่าเจ้าตูบปวดใจมากแค่ไหน แต่ก็หวังว่าเวลาจะช่วยเยียวยาใจของมัน เหมือนกับเพื่อนและสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply