สื่อนอกชื่นชม “ปู ไปรยา” ยกให้เป็น “นางฟ้า” ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในต่างประเทศ

ถือเป็นดาราอีกหนึ่งคนที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ ให้ออกมาทำกิจกรรมเพื่อสังคม สำหรับสาว ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ที่ได้เข้าไปมีบทบาทในการทำงานด้านผู้ลี้ภัยในต่างประเทศ

ล่าสุดสื่อต่างชาติ South China Morning Post ได้ขนานนามสาว ปู ไปรยา ว่า นางฟ้าในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา

 

 

กว่าสิบปีที่ผ่านมา ปู ไปรยา ได้ฝากผลงานในวงการบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ละคร โฆษณา และพรีเซนเตอร์ต่างๆ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักและมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 3 ล้านคน

 

.

 

คุณพ่อของปู ไปรยาเป็นคนสวีเดน ส่วนคุณแม่ของเธอเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในชนบท พ่อและแม่ของเธอแยกทางกันตั้งแต่เด็ก และคุณแม่ของเธอก็ได้แต่งงานใหม่กับชายชาวอังกฤษ เจ้าของนามสกุล ลุนด์เบิร์ก ที่เธอใช้อยู่ทุกวันนี้

ปู ไปรยาเผยว่า เธอโชคดีที่แม่ของเธอแต่งงานใหม่ ทำให้เธอมีโอกาสมากมาย ชีวิตของเธอในปัจจุบันจึงแตกต่างกับเด็กที่เติบโตมาในชนบท

หลายครั้งที่เธอต้องเรียนรู้ถึงความยากลำบากในชีวิต ทั้งการเรียนภาษาไทย ทุ่มเทให้กับงานในวงการบันเทิง ทำให้เธอเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่เหมือนทุกวันนี้

 

.

 

ความแตกต่างระหว่างสังคมเมืองและชนบทที่เธอเคยอยู่ ทำให้เธอมองเห็นช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจน ทำให้เธอมีความคิดที่อยากช่วยเหลือผู้อื่น

เธอให้สัมภาษณ์ว่า เธอมีโอกาสได้อ่านข่าวชาวโรฮิงยาที่เดินทางมายังประเทศไทยด้วยเรือ ภาพของพวกเขาเหล่านั้นทำให้เธอเกิดคำถามที่ว่า เธอสามารถทำอะไรให้พวกเขาได้บ้าง

เธอจึงเข้ามารับบทบาทในฐานะ ทูตสันถวไมตรีของ UNHCR คนแรกของไทยและเอเชียแปซิฟิก ทำงานอาสาเพื่อช่วยเหลือคนลี้ภัยแบบจริงจัง

 

ปู ไปรยาบนเวที TEDxTalks

 

เรียกได้ว่าเป็นดาราที่ไม่ได้สวยอย่างเดียว แต่ยังมีความสามารถ และจิตใจที่ดีงาม ช่วยเหลือผู้อื่นด้วย

 

ที่มา: scmp


Tags:

Comments

Leave a Reply