คู่รักรับเลี้ยง ‘หมูแคระ’ แต่มันดันโตเป็นหมูยักษ์ซะงั้น พวกเขาจึงปั้นให้เป็นเน็ตไอดอลซะเลย

พบกับ Esther the Wonder Pig จากลูกหมูที่ถูกเข้าใจว่าแคระ สู่เจ้าหมูตัวบิ๊กเบิ้มที่กลายเป็นขวัญใจของผู้คนทั่วโลกในขณะนี้

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 คู่รัก Steve Jenkins กับ Derek Walter ชาวแคนาดา ได้รับเลี้ยง Esther เพราะเข้าใจว่ามันเป็นลูกหมูแคระ

 

ตอนถูกรับเลี้ยง Esther มีน้ำหนักแค่ 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น

 

หลังจากรับเลี้ยง คู่รักคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรในการเลี้ยงหมู และมันคงจะเลี้ยงง่ายเหมือนสุนัข เพราะเจ้าของบอกว่าน้องจะโตไม่เกิน 30 กิโลกรัม

2 ปีต่อมา Esther มีน้ำอยู่ที่ 290 กิโลกรัม ซึ่งขนาดของมันไม่ต่างหมูที่เลี้ยงขายเลย ทำเอาเจ้าของถึงงง อ่าว!? ไหนว่าเป็นหมูแคระ…

 

 

แม้จะรู้สึกประหลาดใจกับขนาดตัวของ Esther แต่ด้วยความรักและมิตรภาพที่พวกเขาได้รับจากเจ้าหมูตัวนี้ ทำให้ชีวิตของทั้งคู่ดีขึ้น

Esther ไม่เพียงเปลี่ยนชีวิตของพวกเขา แต่มันยังเลือกสไตล์ชีวิตให้พวกเขาด้วย… เมื่อคู่รักรู้ว่าเจ้าหมูตัวนี้ฉลาดและเป็นมิตร (หมูมีความฉลาดพอๆ กับสุนัข ในขณะที่หลายคนที่คิดว่ามันเป็นสัตว์ที่สะอาดกว่าด้วยซ้ำ)

 

 

สิ่งเหล่านี้ทำให้คู่รักตระหนักได้ว่าที่ผ่านมาพวกได้กินสัตว์เลี้ยงที่ฉลาดและเป็นมิตรเหล่านี้ไป ดังนั้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจเป็นมังสวิรัติตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

พวกเขามีแรงจูงใจในการช่วยเหลือสัตว์มากขึ้น และต้องการพื้นที่มากขึ้นสำหรับเปิดเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ของตัวเองในฟาร์ม

 

 

Esther ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากพ่อแม่คู่นี้มากมาย จนมันสามารถรู้วิธีเปิดประตูตู้ต่างๆ รวมไปถึงตู้เย็นด้วย นอกจากนี้มันยังได้รับการฝึกฝนให้ใช้กระบะทราย หรือการออกไปถ่ายข้างนอก

ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 ครอบครัวได้ย้ายไปอยู่ในบ้านไร่แห่งใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ ของ Esther ทั่วโลก และพวกเขาได้ตั้งชื่อที่อยู่ใหม่นี้ว่า Happily Ever Esther Farm Sanctuary

 

 

Esther เป็นสัตว์ฟาร์มตัวแรกในบ้านใหม่หลังนี้ และเพียงไม่นานก็มีวัว ม้า แพะ และหมูอีกตัวเข้ามาอยู่ด้วย

มาถึงตอนนี้ ไม่ได้มีแค่ Jenkins กับ Walters เท่านั้นที่หลงรักลูกหมูของพวกเขา Esther มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 500,000 คน และยังถูกยกให้เป็นสุดยอดสัตว์แห่งปีของ Libby Awards ครั้งที่ 13 อีกด้วย

 

 

หลังจากครองพื้นที่โซเชียลได้สำเร็จ Esther ก็มุ่งมั่นจะก้าวไปสู่ระดับฮอลลีวูด อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมา มันต้องต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิต

ในปี 2018 Esther ล้มป่วยและถูกไปยัง Ontario Veterinary College (OVC) แต่ที่นี่ไม่สามารถตรวจวินิจฉัยโรคของมันได้ เนื่องจากอุปกรณ์หรือเครื่องมือต่างๆ ที่มีอยู่ ไม่สามารถใช้ได้กับสัตว์เลี้ยงขนาดใหญ่อย่างน้องหมู

 

 

อย่างไรก็ตาม ทั้งทีมแพทย์ได้เจ้าของได้ช่วยกันทำทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นการระดมทุนเพื่อจัดหาเครื่องมือและความจำเป็นอื่นๆ จนในที่สุด พวกเขาก็ได้สิ่งที่ต้องการ และนั่นทำให้ทราบว่า Esther เป็นมะเร็งเต้านม 

โชคดีที่พวกเขาค้นพบโรคร้ายในช่วงเวลาที่รักษาได้ ดังนั้น คุณหมอจึงทำการผ่าตัดให้ Esther และตอนนี้มันหายจากการเป็นมะเร็งแล้ว

 

 

หลังจากทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีเจ้าของของน้องหมูได้เขียนเรื่องราวชีวิตและการผจญภัยของ Esther ในหนังสือเรื่อง Esther the Wonder Pig แล้วรู้มั้ยว่าหนังสือเล่มนี้กลายเป็นหนังสือที่มียอดขายดีที่สุดใน New York Times

 

 

ชีวิตของ Esther ไม่ได้สูงสุดแค่ในโลกโซเชียล เพราะตอนนี้มันกำลังก้าวสู่โลกภาพยนตร์ เพราะผู้จัดที่อยู่เบื้องหลังเรื่อง X-men และ Free Willy วางแผนจะเปลี่ยนหนังสือ Esther the Wonder Pig เป็นหนังในเร็วๆ นี้

 

.

.

.

.

 

น้องหมูตอนล้มป่วย

 

ทุกคนทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อช่วย Esther

 

เจ้าของรักน้องเหมือนลูกน้อยคนหนึ่ง

 

ตั้งแต่มาอยู่บ้านนี้ น้องไม่เคยขาดความรักเลย

 

น้องอยู่ในฟาร์มที่เต็มไปด้วยเพื่อนฝูงมากมาย

 

ว่างๆ ก็ออกมาทักทายเพื่อนๆ

 

แต่ดูเหมือนเพื่อนจะติดใจนะ ตามมาถึงในห้องนอนเลย

.

 

เจ้าตูบนี่แหละ เพื่อสนิทของน้องหมู

 

ถึงตัวจะใหญ่มาก แต่ใจน้องเล็กนิดเดียวนะ

.

 

“ขอบคุณพ่อแม่ที่รักหนูมาเสมอ แม้หนูจะไม่ได้เป็นอย่างที่พ่อแม่คิดไว้ตั้งแต่แรก”

 

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply