เจ้าชายรัชทายาทญี่ปุ่นถูกปองร้าย ชายปริศนาลักลอบเอามีดไปวางบนโต๊ะเรียน!!

เรียกได้ว่าเป็นข่าวที่น่าตกใจไม่น้อยเลยทีเดียว กับกรณีของ องค์รัชทายาทของญี่ปุ่น เจ้าชายฮิซาฮิโตะ ถูกมือมืดปองร้าย แอบเอามีดไปวางขู่ที่โต๊ะเรียนของพระองค์ในโรงเรียน!!

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Japan Times รายงานเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า เจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระโอรสของเจ้าชายอากิชิโนะมิยะ และเจ้าหญิงคิโกะ ที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยโอชะโนะมิสุ ถูกมือมืดปองร้าย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาราวๆ เที่ยงวัน ของวันที่ 26 เมษายน 2562 มีชายปริศนาแอบเอามีดไปไว้ที่โต๊ะเรียนของเจ้าชายฮิซาฮิโตะ ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าชายทรงไม่ได้อยู่ในห้องเรียน

 

เจ้าชายฮิซาฮิโตะ

 

มีดมีทั้งหมดสองเล่ม เล่มหนึ่งถูกวางไว้ที่โต๊ะของเจ้าชาย ส่วนอีกเล่มวางไว้ที่โต๊ะข้างๆ ตัวใบมีดถูกย้อมให้เป็นสีชมพูทั้งสองเล่ม

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าในกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายคนหนึ่ง ที่เป็นผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าชายคนดังกล่าวเป็นชายวัยกลางคน สวมหมวกกันน็อก สวมชุดสีน้ำเงินคล้ายกับเป็นคนงานก่อสร้างเดินลับๆ ล่อๆ เข้ามาภายในโรงเรียน

โดยปกติแล้วการอารักขาองค์ชายนั้นจะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งการเดินทางจากที่พำนักมายังโรงเรียน แต่ระหว่างที่อยู่โรงเรียนเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยจะต้องอยู่ข้างนอก ไม่สามารถเข้าไปข้างในโรงเรียนได้

 

พระบิดาและพระมารดาของเจ้าชาย

 

ภายในโรงเรียนก็จะมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดเช่นกัน โดยจะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้าทุกทางเข้า-ออก คอยเช็กบัตรนักเรียน-นักศึกษา ก่อนที่จะอนุญาตให้เข้ามาในโรงเรียน

ทางด้านนักศึกษาคนอื่นๆ ต่างก็ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน “ผมไม่คิดกังวลเรื่องความปลอดภัยเลย จนกระทั่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น” นักศึกษาวัย 23 ปีกล่าว

“มันยากมากๆ ที่คนนอกจะเข้ามาในโรงเรียนแห่งนี้ ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาเข้ามาก่อเหตุได้อย่างไร” นักเรียนชั้นมัธยมปลายกล่าว

 

สมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ

 

สำหรับเจ้าชายฮิซาฮิโตะ นั้นขณะนี้มีพระชนมายุได้ 12 พรรษา กำลังทรงศึกษาอยู่ชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 ของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยโอชะโนะมิสุ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

พระองค์ทรงเป็นพระราชนัดดาชายเพียงพระองค์เดียวของสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ หรือกล่าวคือ ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ในการสืบบัลลังก์ของญี่ปุ่นนั่นเอง

โดยปกติแล้วสมาชิกราชวงศ์ของญี่ปุ่นทุกคนจะเข้าศึกษาในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกากุชูอิน แต่เนื่องจากพระประสงค์ของพระบิดา (เจ้าชายอากิชิโนะมิยะ) ต้องการที่จะให้พระโอรสได้สัมผัสสังคมอื่นๆ บ้าง

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีกันอย่างเข้มงวด หากมีเรื่องราวอัปเดตเพิ่มเติม #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ อย่างเร็วไวเลยครับ

 

ที่มา : japantimes, bbc, dw


Tags:

Comments

Leave a Reply