กองสลากอังกฤษปฏิเสธไม่ขึ้นเงิน 165 ล้านบาท ให้ 2 หนุ่มที่ขโมยบัตรคนอื่นมาซื้อหวย

หลายคนเป็นคนมีโชค…แต่ถ้าหากว่าเป็นโชคที่ได้จากการไปขโมยของคนอื่นมานั้น ก็ต้องทำใจเอาไว้ว่า ความ “มีโชค” ของเรานั้นมันไม่ใช่ “โชคดี” ของจริง และมันก็อาจจะถูกริบคืนไปได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ เมื่อนาย Mark Goodram อายุ 36 ปี และ Jon-Ross Watson อายุ 31 ปี กลายเป็นผู้โชคดี ถูกรางวัลใหญ่จากล็อตเตอรี่แบบขูด

 

 

ซึ่งรางวัลที่พวกเขาได้นั้นมีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 165 ล้านบาทเลยทีเดียว เรียกได้ว่าดวงเฮงสุดๆ ก็ว่าได้

แต่ปัญหาก็เกิดเมื่อตอนนำสลากที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินนี่แหละ ที่ทั้งคู่ดันโดนเจ้าหน้าที่กองสลากจับไต๋ได้ง่ายๆ เพราะพวกเขาซื้อสลากด้วยการจ่ายเงินผ่านบัตรเดบิต แต่ดันไม่มีใครมีบัญชีธนาคารเลยทั้งคู่…

 

Mark Goodram

 

งานนี้ทางกองสลากก็ไม่ได้นิ่งดูดายเพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องของตน ทางหัวหน้ากองสลากปฏิเสธไม่ยอมให้นาย Goodram และ Watson ขึ้นเงินรางวัลก้อนใหญ่ และจะทำการสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงเรื่องการบัตรที่ใช้ซื้อสลาก

จากการสอบถามถึงเรื่องบัตรเดบิตที่ใช้ซื้อสลาก ทั้ง 2 คนบอกว่ามันเป็นของเพื่อนพวกเขาที่ชื่อว่า John แต่กลับไม่สามารถบอกนามสกุล เบอร์โทร หรือที่อยู่ของนาย John คนที่ว่าได้เลย

 

Jon-Ross Watson

 

จากดวงเฮงๆ ตอนนี้ก็อาจกลายเป็นความซวยแทนเพราะหลังสืบสวนไปอีกก็พบว่านาย 2 คนนี้เคยก่อคดียาวเป็นหางว่าว 1 ในนั้นมีข้อหา “ฉ้อโกงธนาคาร” อยู่ด้วย แถมนาย Goodram ยังเคยถูกจำคุกข้อหาลักขโมยไปเมื่อปีที่แล้วอีกต่างหาก

งานนี้อาจจะยังต้องดำเนินการตรวจสอบกันไปอีกยาวๆ เลยทีเดียว แต่ถ้าสามารถพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาไม่ได้ขโมยบัตรเดบิตใบนั้นมาจริงๆ ก็จะได้เงินกลับไปนอนกอดกันแบบสุขสุดๆ แน่ๆ จ้า

 

ที่มา Metro และ Independent


Tags:

Comments

Leave a Reply