ลูกจิ้งจอกสุดน่ารักมาเล่นกันตรงระเบียงบ้านของคุณยาย ยังมีอะไรน่ารักกว่านี้ไหม!?

ช่วงนี้ประเทศไทยเราอาจจะยังอยู่ในฤดูร้อน แต่ทางประเทศอเมริกากำลังอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นฤดูที่มีความสวยงามทางธรรมชาติให้เห็นมากมาย

หนึ่งในสิ่งเหล่านั้นก็คือลูกสุนัขจิ้งจอกซึ่งจะสามารถเห็นได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น และพวกมันก็ไม่ได้หาดูง่ายๆ เลย ทว่าคุณยายคนหนึ่งมีโอกาสได้เห็นพวกมันแทบทุกวันเลยล่ะ

ผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า Vechrotex บอกว่าคุณยายของเขาอาศัยอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ใกล้กับป่า และช่วงนี้ก็มักจะมีแขกขนปุยตัวน้อยแวะมาเล่นตรงระเบียงบ้านของเธอประจำ ซึ่งมันก็คือลูกจิ้งจอกตัวน้อยนั่นเอง

 

 

บางครั้งมันก็เดินเข้ามาใกล้กับประตูกระจกแล้วมองเข้ามาข้างใน เหมือนกับจะพยายามขอของกินหรือกำลังมองหาคนมาเล่นด้วย

ส่วนครั้งอื่นๆ มันก็จะมาขอใช้พื้นที่ระเบียงของคุณยายเพื่อวิ่งไล่จับกับพี่น้องของมัน ซึ่งทำให้คุณยายได้เห็นภาพที่น่ารักแบบนี้ทุกวัน

 

 

Vechrotex เล่าว่าพวกมันไม่ได้มากันเองตามประสาเด็กๆ หรอก ทุกครั้งที่พวกมันมาเล่นตรงนี้จะมีแม่จิ้งจอกมานั่งเฝ้ามองดูจากมุมไกลๆ เสมอ

แต่พวกเขาก็ไม่ได้แปลกใจกับแม่จิ้งจอกหรอก เพราะมันแวะมาตรงระเบียงบ่อยกว่าลูกจิ้งจอกซะอีก แม่จิ้งจอกจะแวะมาที่ระเบียงของพวกเธอตลอดปี ส่วนลูกจิ้งจอกจะโผล่มาให้เห็นแค่ช่วงนี้ของปีเท่านั้น

 

 

นั่นเป็นเพราะว่าจิ้งจอกจะผสมพันธุ์และมีลูกในเวลาเดิมเป็นประจำทุกปี และลูกจิ้งจอกมีพัฒนาการที่ไวมากๆ เพียงแค่เดือนกว่าๆ พวกมันก็จะโตจนดูเหมือนจิ้งจอกผู้ใหญ่แล้ว

ถ้าหากจะหาดูความน่ารักของลูกจิ้งจอกตัวน้อยน่าทะนุถนอม ก็ต้องดูตอนช่วงเดือนเมษายนถึงกรกฎาคมเท่านั้นแหละ

 

 

หลายคนอาจจะไม่อยากอยู่บ้านแถบชายป่าเหมือนคุณยายของ Vechrotex เพราะมันห่างไกลความเจริญ แต่ถ้าแลกกับการได้เห็นความน่ารักแบบนี้บ่อยๆ ก็ดูคุ้มที่จะไปอยู่เหมือนกันนะ

 

ที่มา: Reddit, boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply