ชายหนุ่มและเพื่อนช่วยจิงโจ้หมดสติขึ้นจากทะเล แล้วช่วยทำ CPR จนมันฟื้น

ตอนที่หนุ่ม Dillan Elliott และเพื่อนๆ ออกไปตกปลาด้วยกันบริเวณชายฝั่งประเทศออสเตรเลีย พวกเขาก็เห็นบางอย่างกำลังดำผุดดำว่ายอยู่กลางทะเล

เมื่อพยายามมองดูดีๆ ก็ต้องตกใจที่พบว่ามันเป็นจิงโจ้ตัวหนึ่งที่ลอยมาอยู่กลางทะเลได้ยังไงก็ไม่รู้ เขาเล่าว่า “คุณเห็นได้ชัดเลยว่ามันพยายามกระโดดอยู่ในน้ำ แต่ก็กำลังตกที่นั่งลำบากอยู่”

พวกเขาอยากจะช่วยมันจึงโยนเชือกไปหาหวังจะคล้องตัวมันไว้แล้วพามาบนเรือ แต่ด้วยความที่มันกำลังอยู่ในอาการตกใจมันจึงดิ้นจนหลุดจากเชือกทุกครั้ง

 

 

สักพักหนึ่งจิงโจ้ตัวนั้นก็จมน้ำจนสลบไป พวกเขาจึงสามารถลากตัวมันขึ้นมาบนเรือได้โดยง่าย แต่มันไม่ยอมหายใจเลย ทุกคนกลัวว่ามันจะไม่รอดซะแล้ว

แต่ด้วยความที่อยากจะช่วยมัน ประกอบจากได้รับคำแนะนำจากคนขับเรือ พวกเขาจึงลองทำ CPR ให้มันดู โดยการใช้มือปั๊มหัวใจมันเรื่อยๆ

แม้ว่า Elliot จะไม่เคยทำ CPR ให้สัตว์มาก่อน เขาก็พยายามทั้งๆ ที่ยังไม่แน่ใจว่าทำถูกต้องไหม เพราะเขารู้ว่าถ้าไม่ลองทำดูมันต้องไม่รอดแน่นอน

 

 

โชคดีที่มันฟื้นขึ้นมาในที่สุด ชายหนุ่มเล่าว่า “มันเงยหัวขึ้นมาและเอาจมูกมาแตะกับจมูกผม มันเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ ” นี่อาจจะเป็นการขอบคุณที่เขาช่วยมันไว้

“นอกจากนั้นแล้วมันยังเอาอุ้งมือมาเกาะผมไว้ด้วย แล้วมันก็อ้าปาก ผมคิดว่ามันน่าจะคอแห้งผมก็เลยเอาน้ำดื่มมาเทให้มันกิน”

 

 

หลังจากได้ดื่มน้ำและพักผ่อนแล้วเจ้าจิงโจ้ก็ดูอาการดีขึ้นบ้าง แต่พวกเขาก็ยังเป็นห่วงมันอยู่จึงติดต่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่ามาดูอาการมันอีกที

ตอนที่ถึงฝั่งและกำลังรอเจ้าหน้าที่มาหาอยู่ พวกเขาช่วยกันมัดเจ้าจิงโจ้ไว้อย่างหลวมๆ เพื่อไม่ให้มันหนีไป หวังว่ามันคงจะเข้าใจนะว่าพวกเขาทำไปเพราะเป็นห่วง

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่ามาถึงแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่าถึงมันจะจมน้ำจนหมดสติไป มันก็ไม่ได้เป็นอะไรเลยสักนิด เขาบอกว่ามันแข็งแรงดี

Elliot กับเพื่อนก็เลยช่วยกันขับรถไปส่งมันในที่ที่ปลอดภัยทันที พวกเขาดีใจนะที่สามารถช่วยชีวิตมันไว้ได้ทันเวลา ส่วนมันก็ดูดีใจมากเหมือนกันที่ได้อยู่บนพื้นดินที่มั่นคงอีก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply