หนุ่มประกาศขายรถแบบไม่ลังเล เพื่อเอาเงินไปช่วยชีวิตหมาสุดที่รัก

Randy Etter กับเจ้าหมา Gemini อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ตอนเจ้าหมายังตัวเล็กแล้ว ปัจจุบันพวกเขาอยู่ด้วยกันมานานกว่า 2 ปี

เขารักเจ้าหมามากๆ มันเป็นเพื่อนสนิทที่ดีที่สุดของเขาเลย หากขาดมันไปเขาคงรู้สึกเศร้าแทบขาดใจ ดังนั้นเขาจึงยินดีจะทำทุกทางเพื่อช่วยมันเมื่อรู้ว่ามันเป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

ทุกครั้งที่ Etter ไปหาแฟนสาวที่บ้าน เจ้าหมาจะไปเล่นกับลูกสาวของเธอเสมอ…เด็กหญิงชอบโยนขวดนมออกมาให้ Gemini แล้วมันก็ไปคาบขวดนมกลับมาทุกครั้ง

ปกติ Etter จะรีบเอาขวดนมออกจากปากมันแล้วเอาไปล้างก่อนจะคืนให้เด็กหญิง แต่ครั้งนี้เจ้าหมาคาบขวดนมไปโดยที่เขาไม่ทันสังเกต แล้วมันก็กัดจุกขวดนมจนขาดแล้วกลืนลงไป

 

 

ตั้งแต่ตอนนั้นเจ้าหมาก็เริ่มป่วย มันดูไม่กระตือรือร้นเหมือนปกติ แล้วก็เอาแต่เดินตามชายหนุ่มเหมือนต้องการให้ช่วยอะไรสักอย่าง

เขาพอจะดูออกว่ามันไม่สบาย แต่ก็ยังลองดูอาการต่อก่อนสักพัก และเมื่อมันอ้วกอย่างรุนแรงเขาก็มั่นใจว่ามันป่วยหนัก ก็เลยรีบขับรถพามันไปหาสัตวแพทย์

 

 

น่าเสียดายที่สัตวแพทย์ที่เขาพาเจ้าหมาไปหาบอกไม่ได้ว่าอาการของมันเกิดจากอะไร เขาจึงต้องพามันขับไปตามคลินิกต่างๆ เพื่อหาสัตวแพทย์ที่บอกสาเหตุของอาการป่วยมันได้

Etter เล่าว่า “ผมเสียงานที่ทำไปเพราะต้องพามันขับไปหาสัตวแพทย์ตามที่ต่างๆ แต่ผมก็ไม่ได้รู้ความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการของมันเลย ผมกลัวว่าผมจะช่วยมันไม่ทันเวลา นั่นเป็นสิ่งที่ผมกลัวที่สุด”

 

 

ในที่สุด Etter ก็เจอสัตวแพทย์ที่รู้อาการของเจ้า Gemini จนได้ คุณหมอบอกเขาว่าเจ้าหมามีบางอย่างอุดหลอดอาหารอยู่ แต่จำเป็นต้องผ่าตัดรักษา ซึ่งค่าใช้จ่ายสูงถึง 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 150,000 บาท)

ตอนนั้นชายหนุ่มไม่มีเงินมากขนาดนั้นหรอก แต่เขาก็ไม่ยอมเสียเจ้าหมาไปแน่นอน เขาตัดสินใจประกาศขายรถที่มีอยู่ในราคาเพียง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ถึงเงินจำนวนนี้จะไม่พอกับค่ารักษาทั้งหมด แต่มันก็ช่วยให้เขามีเงินจ่ายค่ารักษาส่วนหนึ่ง แล้วเขาจะดิ้นรนหาเงินจากที่อื่นต่อไป

 

 

 

แต่เขาก็ยังขายรถคันนั้นไม่ได้จึงยังไม่มีเงินรักษาเจ้าหมา ถึงจะมีเพื่อนเสนอให้เขายืมเงิน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐมันก็ยังไม่พออยู่ดี ตอนนั้นดูเหมือนเขาจะช่วยเจ้าหมาไม่ทัน

แต่เรื่องของ Etter กับ Gemini ก็ไปถึงหูกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Street Outreach Animal Response พวกเขาจึงช่วยชายหนุ่มประชาสัมพันธ์หาเงินบริจาค จนได้เงินพอค่ารักษาเจ้าหมาในเวลาไม่นาน

Gemini จึงได้รับการผ่าตัดทันเวลา มันไม่เสี่ยงตายอีกต่อไปแล้ว

 

 

Etter ซาบซึ้งในความช่วยเหลือของทุกคนมาก เขาดีใจที่มีคนยื่นมือมาช่วยในเวลาที่เขาลำบาก แต่สิ่งที่เขาดีใจที่สุดก็คือการที่เจ้า Gemini หายดี เขาคงอยู่ไม่ได้หรอกถ้าต้องเสียมันไป

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply