ชายจีนฟ้องเรียกค่าเสียหายห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หลังพบว่าเขาโกงเงินทอนเขาไป “0.2 บาท”

ในห้างสรรพสินค้าจีน บางห้างจะมีนโยบายที่จะปัดเศษทศนิยมก่อนที่จะทำทอนเงินให้แก่ลูกค้า ซึ่งบางครั้งลูกค้าก็ไม่ค่อยพอใจนโยบายดังกล่าวสักเท่าไหร่

เช่นเดียวกับชายชาวจีนคนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ที่ทำการลงมือฟ้องซูเปอร์มาร์เก็ตหลังถูกทางห้างทอนเงินผิดเพียง 0.04 หยวน (0.2 บาท) เท่านั้น!!

 

 

วันที่ 24 เมษายน 2019 เว็บไซต์ South China Morning Post ได้รายงานข่าวของนาย Xiao จากประเทศจีน ที่ทำการฟ้องศาลเพื่อเรียกค่าเสียหายจากห้าง Yonghui Superstores

โดย Xiao ได้โชว์สลิปรายการซื้อขายขึ้นมาเป็นหลักฐาน ว่าในวันดังกล่าวเขาจ่ายเงิน 55 หยวน (261.16 บาท) เพื่อซื้อของราคา 54.76 หยวน (260.04 บาท)

ซึ่งเขาควรจะได้เงินทอนทั้งหมด 0.24 หยวน (1.15 บาท) แต่เขากลับได้เงินทอนมาทั้งหมด 0.2 หยวน (0.95 บาท) เท่านั้น ทำให้เขาไม่พอใจการกระทำของทางห้างเป็นอย่างมาก

 

“ผมจ่ายเงินสดไป 55 หยวนและพวกเขาก็ทอนมาให้ผม 0.2 หยวน พวกเขาเอาเงินผมไปโดยผิดกฎหมาย 0.04 หยวน

การฟ้องร้องครั้งนี้ ผมเพียงต้องการ 0.04 หยวน ที่ควรจะเป็นของผมกลับคืนมาเท่านั้น” Xiao กล่าว

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม ทางทนายของ Yonghui Superstores ก็ได้ออกมาขอโทษว่า “ด้วยกระบวนการในการทอนเงินที่ปัดเศษขึ้นหรือลงนั้น ถือว่าไม่เคารพสิทธิ์ของลูกค้าและก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่พวกเขา

ในเรื่องดังกล่าว เราต้องขอโทษแก่คุณ Xiao และสาธารณชนเป็นอย่างมาก”

 

 

และสุดท้ายนี้ทางศาลประชาชนประจำมณฑลซานซี ก็ได้ตัดสินให้ทางห้างชดใช้ค่าเสียหายให้กับนาย Xiao เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 50 หยวน (237 บาท)

 

ที่มา Nextshark, SCMP


Tags:

Comments

Leave a Reply