นกแก้วแสนรู้ ร้องเตือนเจ้านายที่เป็นนายหน้าค้ายา “แม่จ๋า ตำหนวดมาาาาา”

สัตว์เลี้ยงนั้นนอกจากจะเป็นครอบครัว เป็นเพื่อนรัก เป็นคู่หู เป็นเจ้าตัวแสบ เป็นเจ้านาย เป็นเจ้ากรรมนายเวรแล้ว บางทีมันก็มีประโยชน์อื่นมากกว่าแค่มอบความสุข หรือความปวดเฮดให้เจ้าของ

ไม่ใช่แค่สุนัขเท่านั้นที่คนเลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้าน และระวังภัย แต่เจ้านกแก้วที่ชอบเลียนเสียงทุกเสียงที่ได้ยินนั้นก็สามารถทำน้าที่ดังกล่าวได้เช่นกัน เหมือนกับที่ตำรวจประเทศบราซิลได้พบมา

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนบุกเข้าจับกุมผู้ร้ายซึ่งเป็นนายหน้าค้ายาเสพติดคนหนึ่ง และในขณะที่พวกเขามาถึงบ้านของนายหน้าคนดังกล่าว ตำรวจก็ได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วดังมาจากในบ้านว่า “แม่จ๋า ตำรวจ!!!”

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่ามันร้องในทันทีที่ตำรวจเดินเข้าไปใกล้เลยทีเดียว บ่งบอกว่าเจ้านกตัวนี้ถูกฝึกมาอย่างดีให้คอยเตือนเจ้าของของมัน

หญิงผู้เป็นเจ้าของบ้านและนกชื่อ India ตามรายงานข่าวไม่ได้ระบุว่าถูกจับกุมตัวได้หรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้เธอเคยถูกจับในข้อหาค้ายาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง

 

 

ทั้งนี้ในการบุกจับครั้งนี้ นอจากนกแล้ว ตำรวจได้จับกุมนาย Edvan วัย 30 ปี สามีของ India และลูกสาววัย 16 ปีของทั้งคู่พร้อมยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

ส่วนเจ้านกแก้วตัวนั้นหลังจากถูกตำรวจยึดไปมันก็ไม่ยอมปริปากพูดอะไรอีกเลย โดยสำนักข่าว The Guardian รายงานว่ามันถูกส่งตัวให้กับทางสวนสัตว์ในพื้นที่เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญสอนมันให้บิน ก่อนจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

ที่มา LADbible และ The Guardian


Tags:

Comments

Leave a Reply