แมวน้อย 2 พี่น้องเอาแต่กอดกันตั้งแต่ตอนถูกเจอ ได้ใช้ชีวิตดีๆ หลังมีมนุษย์ช่วยไว้

พี่น้องแมวยังเด็กมากทั้งคู่ หากต้องดิ้นรนใช้ชีวิตต่อไปโดยไม่มีแม่ โอกาสรอดชีวิตของมันก็แทบไม่มีอยู่เลย ดังนั้นการช่วยเหลือของหญิงสาวจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้พวกมันเติบโตอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

 

 

มีสาวคนหนึ่งเจอแมวน้อยสีดำและแมวน้อยสีเทาอยู่ในเขตโรงเรียน แต่เธอไม่เห็นวี่แววของแม่แมวอยู่แถวนั้นเลย เธอจึงช่วยเก็บพวกมันมาดูแล

แต่ถึงเธอจะดูแลพวกมันโดยการให้อาหารทุก 2 ชั่วโมงแล้ว พวกมันก็ดูอาการไม่ดีนัก เธอดูแลต่อไม่ไหวก็เลยส่งพวกมันต่อไปให้ Nikki Martinez ซึ่งเป็นคนช่วยแมวที่มีประสบการณ์มากกว่า

 

 

Nikki ตั้งชื่อให้แมวน้อยสีดำว่า Ponch ส่วนแมวน้อยสีดำชื่อว่า Jon พอพวกมันมาอยู่กับเธอปุ๊บ เธอก็เห็นเลยว่าพวกมันมีปัญหาในการกินอาหาร

ใขณะที่ Jon กินอาหารผ่านทางหลอดฉีดยาได้ เจ้า Ponch เอาแต่คายอาหารออกมาตลอด ทำให้เธอต้องใช้หลอดป้อนอาหารสอดลงไปในช่องปากมันโดยตรงเพื่อให้อาหาร

 

 

Nikki เล่าว่า “พวกเราได้รับการฝึกการป้อนอาหารโดยใช้หลอดจากสัตวแพทย์แล้ว…เจ้า Ponch มันต่อต้านตอนที่ฉันพยายามป้อนอาหารให้ มันไม่ยอมกลืนลงไปเลย

การให้อาหารโดยใช้หลอดจึงเป็นทางเดียวที่จะทำให้มีอาหารตกถึงท้องมัน ถ้าไม่ใช้วิธีนี้ดีไม่ดีมันอาจจะขาดสารอาหารตายเอา”

 

 

ทั้ง Jon และ Ponch ค่อยๆ แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อได้ Nikki มาช่วยดูแลพวกมัน ตอนนี้พวกมันไม่ได้ตัวผอมจนน่าเป็นห่วงแล้ว

แต่พวกมันทั้งคู่ก็ยังเอาแต่กอดกันอย่างน่าเอ็นดู เหมือนกับตอนที่มีคนไปเจอพวกมันทั้ง 2 ตัวที่โรงเรียนในตอนแรก พวกมันดูรักกันดีจริงๆ

 

 

ท่าทาง 2 ตัวนี้จะอยู่ห่างกันไม่เป็น

 

ช่วงหลายวันหลังจากนั้นมีฝนตกติดต่อกันทุกวัน ทำให้หญิงสาวอดนึกไม่ได้เลยว่าถ้าพวกมันยังอยู่ข้างถนน พวกมันคงเอาชีวิตรอดได้ยาก โชคดีที่ตอนนี้พวกมันมาอยู่กับเธอเรียบร้อยแล้ว

 

พอแข็งแรงหน่อยก็ซนกันทั้งคู่

 

พอ Martinez ดูแล Jon กับ Ponch ได้เกือบ 2 เดือน พวกมันก็ตัวโตขึ้นมาก แล้วทั้งคู่ก็ไม่ได้ตัวติดกันเหมือนตอนตัวเล็กแล้ว

เจ้า Ponch ชอบเล่นซนและปีนป่ายทุกอย่างไปทั่ว แม้แต่ขาของคนเลี้ยงมันก็ยังปีนเลย

ส่วนเจ้า Jon ออกจะเป็นแมวขี้อ้อนที่ชอบมาขอนั่งตักหรืออุ้มมากกว่า

 

แมวจอมซนสีเทา

 

แมวขี้อ้อนสีดำ

 

ตอนนี้พวกมันทั้งคู่เริ่มกินอาหารเองได้แล้ว และก็เริ่มเรียนรู้การเลียทำความสะอาดขนตัวเอง แต่ถึงจะโตแค่ไหนพวกมันก็ยังตามไปอยู่ใกล้ๆ อีกตัวเหมือนเคย

ดูท่าทางแล้วถ้าพวกมันสนิทกันขนาดนี้ ตอนนี้ถ้า Martinez ต้องการหาคนมารับเลี้ยงพวกมัน ก็คงจะต้องให้เขาเอาพวกมันไปทั้งคู่ แบบแยกกันไม่ได้ซะแล้ว

 

 

ชมคลิปความน่ารักของ 2 พี่น้องแมวเหมียวได้ที่นี่

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply