ตำรวจพาสุนัขในศูนย์ออกไปลาดตระเวนด้วย เพิ่มโอกาสในการถูกรับเลี้ยงมากขึ้น

ศูนย์พักพิงเกือบทุกที่ทั่วโลกมักจะเต็มไปด้วยสัตว์ที่อดทนรอให้ใครสักคนเข้ามาและพาพวกมันกลับบ้านด้วย แต่กว่าสัตว์จะถูกรับเลี้ยงแต่ละตัวนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐเนแบรสกา จึงก้าวเข้ามาและช่วยเติมเต็มความฝันให้สุนัขในศูนย์พักพิง เพื่อให้พวกมันลงเอยด้วยการพบกับชีวิตอันแสนสุข

แล้วรู้มั้ยว่าตำรวจเหล่านี้ทำยังไง?

 

 

พวกเขาทำให้สุนัขในศูนย์พักพิงเป็นสุนัข K9 เป็นเวลา 1 วัน นั่นหมายความว่าตำรวจสามารถพาสุนัขออกไปได้ครั้งละ 1 ตัว และให้อยู่กับพวกเขาตลอดทั้งวัน

ด้วยเหตุนี้ สุนัขที่ถูกรับไปจึงไม่ได้อยู่แค่ในสถานีตำรวจเท่านั้น แต่พวกมันยังได้ออกไปตระเวนทั่วเมืองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

 

 

ไอเดียนี้จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้คน และหวังว่าสุนัขแต่ละตัวจะมีโอกาสมากขึ้นในการพบกับครอบครัวใหม่ระหว่างที่ออกไปลาดตระเวนกับตำรวจ

Mickey เป็นสุนัขตัวแรกที่ได้เป็นสุนัข K9 1 วัน และรู้มั้ยว่ามันถูกรับเลี้ยงไม่กี่วันหลังจากที่เข้าร่วมโครงการนี้

 

 

กรณีของ Mickey ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศมีกำลังใจและยินดีที่จะทำแบบเดียวกันนี้ เพื่อให้สุนัขทุกตัวในศูนย์พักพิงได้มีครอบครัวของตัวเอง

Bryan Waugh หัวหน้ากรมตำรวจเชื่อว่าปฏิสัมพันธ์ระหว่างตำรวจกับสุนัขนั้น เป็นประโยชน์กับทั้งกรมตำรวจและตัวสัตว์เอง

 

 

เขาให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าการที่ผู้คนเห็นตำรวจทำงานร่วมกับสุนัข เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กรมตำรวจมากขึ้น ว่าพวกเขาทุ่มเทที่จะดูแลความปลอดภัยของประชาชนจริงๆ

ด้านสุนัขในศูนย์พักพิงนั้น เมื่อได้มาเป็นสุนัข K9 แม้เพียงแค่วันเดียว แต่ก็เพิ่มโอกาสที่จะถูกรับเลี้ยงมากขึ้น

 

 

ภาพที่เห็นอยู่นี้คือ Mickey สุนัขบูลเทอเรียวัย 6 ขวบ ที่กำลังทำหน้าที่เป็นสุนัข K9 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ Jeanette เป็นเวลา 1 วัน

 

น้องหมามีช่วงเวลาที่ดีมาก ระหว่างออกลาดตระเวนกับคุณตำรวจ

 

ผู้คนชอบทักทาย Mickey โดยเฉพาะเด็กๆ พวกเขารักมัน และอยากลูบท้อง ลูบหัวให้มัน ส่วนเจ้าตูบเองก็เข้ากับคนง่าย มันไม่แสดงท่าทีก้าวร้าวเลย

 

 

หลายคนที่ได้เจอ Mickey ไม่สามารถรับเลี้ยงมันได้ แม้จะชอบมันมากก็ตาม ดังนั้น พวกเขาจึงช่วยมันด้วยการแชร์เรื่องราวของมันแทน ซึ่งทำให้มีโอกาสในการถูกรับเลี้ยงมากขึ้น

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply