เด็กหญิงทำตุ๊กตาสุดรักหล่นหายไป ผู้จัดการร้านใจดีมอบตัวใหม่ให้พร้อมจดหมายสุดน่ารัก

คนที่มีของรักของหวงที่มีคุณค่าทางใจคงข้าใจความรู้สึกเวลาเจ้าสิ่งที่ว่ามันหายไป…แม้บางทีมันอาจจะไม่ได้มีราคาแพงก็ตาม

เด็กหญิง Luna Coppin วัย 4 ขวบ ก็มีของรักของหวงด้วยเหมือนกัน มันเป็นตุ๊กตายูนิคอร์นสีขาว ขนนุ่มฟู ชื่อว่า Rainbow Dash

 

มันเป็นตุ๊กตาที่ Alice คุณแม่ของน้องซื้อให้เป็นของรางวัลที่น้องมีความกล้าหาญ ยอมให้คุณหมอทำฟันโดยไม่งอแง ทั้งที่ปกติน้องกลัวการไปคลินิกทำฟันมากๆ

แต่โชคร้ายที่น้องทำเจ้า Rainbow Dash หล่นหายไป ไม่ว่าจะพยายามหาอย่างไรก็ไม่พบ Luna เสียใจมาก เด็กหญิงเอาแต่ซึมและร้องไห้ไม่หยุด

 

เด็กหญิง Luna

 

Alice สงสารลูกสาวมากเลยตั้งใจจะซื้อตุ๊กตายูนิคอร์นแบบเดียวกันตัวใหม่ให้กับลูกสาว เธอถึงโทรไปยังร้านกิฟต์ช็อป Card Factory ที่เธอซื้อ Rainbow Dash มาเพื่อสอบถามว่ายังมีตุ๊กตาแบบเดียวกันเหลืออยู่ไหม

เธอเล่าเรื่องทั้งหมดให้ Dale Hopkins ผู้จัดการร้านฟัง และขอให้เขาเก็บตุ๊กตาไว้ให้เธอตัวหนึ่ง แล้วเธอจะรีบเข้าไปรับของ แต่ Dale ก็ได้แสดงความมีน้ำใจให้กับเด็กหญิงด้วยการมอบมันให้ Luna ฟรีๆ แทนตัวเดิมที่หายไป

 

Dale Hopkins ผู้จัดการร้าน Card Factory

 

เมื่อ Alice เดินทางเข้าเมืองไปรับตุ๊กตาตัวใหม่ พนักงานก็มอบตุ๊กตาตัวใหม่บรรจุในถุงของขวัญให้เธอพร้อมกับการ์ดใบหนึ่ง มันเขียนเอาไว้ว่า

“ถึง Luna ตอนที่เธอทำฉันหล่นไประหว่างทาง ฉันก็ได้ออกไปผจญภัยมา เริ่มแรกฉันเข้าไปเที่ยวในร้านขนม ก่อนจะแวะไปที่ร้าน Shoe Zone เพื่อซื้อรองเท้าใหม่

แล้วในที่สุดฉันก็หาทางกลับไปที่ร้าน Card Factory ได้สักที และเฝ้ารอที่จะได้กลับบ้านไปหาเธอ

รัก, จากยูนิคอร์นวิเศษของเธอ”

 

 

ซึ่งจดหมายดังกล่าวนั้นถูกเขียนขึ้นโดยผู้จัดการร้านกิฟต์ช็อปนั่นเอง เขาเสียสละเวลาส่วนตัวเขียนมันขึ้นเพื่อให้เด็กหญิงได้สบายใจว่าตุ๊กตาตัวใหม่นั่นคือ Rainbow Dash ตัวเดิมของเธอ ซึ่งน่าจะทำให้เด็กหญิงมีความสุขมากขึ้น

เขาบอกว่า “ตอนที่คุณแม่โทรมาหาผม ผมยังได้ยินเสียงร้องไห้ของเธอดังแทรกมาในสายเลย เธอดูใจสลายเอามาๆ ตัวผมเองก็มีน้องสาวเหมือนกัน ก็เลยอยากจะทำอะไรเพื่อเธอหน่อย”

 

 

ส่วน Alice หลังได้เห็นโน้ตดังกล่าวก็บอกว่า “ฉันรู้สึกทึ่งมากๆ ที่เขาสละเวลามาเขียนการ์ดใบนั้น เขายอมทำอะไรเกินหน้าที่ เกินกว่าที่ขอร้อง และมันทำให้ลูกสาวของฉันมีความสุขมากจริงๆ ค่ะ”

 

ที่มา Mirror และ derbytelegraph

Comments

Leave a Reply