ลูกหมาถูกทิ้งสภาพแย่จนระบุสายพันธุ์ไม่ได้ ก่อนจะโตเป็นหมายักษ์อย่างที่คาดไม่ถึง

บางคนคิดว่าสัตวแพทย์ได้เห็นสัตว์ในเคสต่างๆ มาแล้วมากมาย ดังนั้น พวกเขาก็น่าจะชินกับสถานการณ์ต่างๆ ของสัตว์ ไม่ว่าจะรุนแรงแค่ไหนก็ตาม

แต่สำหรับเคสนี้ มันรุนแรงเกินกว่าสัตวแพทย์จะรับได้ เมื่อลูกแมว 6 ตัว ถูกพามายังศูนย์พักพิงในเมือง Sylacauga รัฐแอละแบมา ในสภาพที่เจ้าหน้าที่แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

สภาพของลูกหมาดูแย่มากๆ จนไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้…

 

 

ลูกหมาเหล่านี้ถูกพบในป่าโดยพลเมืองดีที่ไม่อยากทิ้งพวกมันไว้ที่นั่น จึงได้อุ้มพวกมันทั้งหมดมายังศูนย์พักพิงดังที่กล่าวไป

Nicole Zaguroli ผู้ที่ทำงานร่วมกับ Second City Canine Rescue (SCCR) บอกว่า “กลิ่นของพวกมันเหม็นมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องสวมหน้ากากปิดจมูกในช่วงที่อาบน้ำให้”

นอกจากนี้ เหล่าหมาน้อยยังเป็นหิด ตัวเย็น และเป็นโรคขาดสารอาหารอย่างรุนแรง

 

 

ผิวของพวกมันเป็นสีแดง และมีน้ำหนักเพียง 2 กิโลกรัม ทำให้เจ้าหน้าที่คิดว่าพวกมันไม่น่าจะใช่สุนัยสายพันธุ์ใหญ่ บางคนคิดว่ามันเป็นสุนัขพันธุ์ผสมสแปเนียล

แม้จะไม่สามารถระบุสายพันธุ์ได้อย่างชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่ศูนย์พยายามทำทุกอย่างเพื่อมอบความสะดวกสบายให้พวกมัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ลูกหมาเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ที่เข้มงวดมากขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานอื่นเพื่อขอความช่วยเหลือ

นั่นเป็นตอนที่ Jacque Cobb ประธาน SCCR เข้ามาช่วยเหลือลูกหมา เธอย้ายพวกมันไปยัง Auburn Veterinary College และดูแลจนกว่าพวกมันจะพร้อมสำหรับการย้ายไปอยู่บ้านอุปถัมภ์

 

 

เมื่อลูกหมาพร้อมสำหรับการอุปถัมภ์ มีบ้าน 2 หลัง ตกลงรับพวกมันไปดูแล และหลังจากได้รับการดูแลด้วยความรัก ในที่สุดหมาน้อยก็เริ่มเติบโตขึ้น พร้อมกับสายพันธุ์ของพวกที่โดดเด่นมากขึ้น

หลังจากทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ระบุว่าลูกหมาเหล่านี้เป็นพันธุ์ผสมเกรท ไพรีนีสกับพุดเดิ้ล เพราะขนของพวกมันหยิกเล็กน้อย

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป พวกมันเติบโตเป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่มาก ซึ่งหนึ่งในผู้รับเลี้ยงบอกว่ามันเป็นเกรท ไพรีนีส 100% ไม่มีได้ผสมกับพันธุ์อื่นแน่นอน

ลูกหมาเหล่านี้อาจจะมีจุดเริ่มต้นที่แย่มากๆ แต่ตอนนี้ทุกตัวได้รับชีวิตใหม่ที่ยอดเยี่ยมและมีครอบครัวเป็นของตัวเอง จนไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply