คุณแม่ซื้อไก่จากร้านฟาสต์ฟู้ดฝากลูกสาว ลูกกัดไปเจอ ‘ขนไก่’เป็นยวง นี่กะจะไม่ถอนขนกันเลยหรือ!?

หนึ่งในอาหารสุดโปรดของใครหลายคนจะต้องมี ‘ไก่ทอด’ แสนอร่อยรวมอยู่ด้วยแน่ๆ เพราะใครล่ะจะต้านทานหนังกรอบๆ กับเนื้อนุ่มละมุนลิ้นของเมนูนี้ไหว

แต่ว่าถ้าหากว่าเราไปเจอเหตุการณ์เหมือนกับคุณแม่คนนี้ บางทีเราอาจจะเลิกกินเมนูนี้ไปเป็นปีๆ เลยก็ได้ เพราะสิ่งที่คุณแม่เจอก็คือว่าไก่ทอดที่เธอซื้อให้ลูกสาวกินมีขนติดมาทั้งยวง!!

 

มาแบบเป็นยวง

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังสาขาหนึ่งในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 เม.ย. โดยในวันนั้นคุณแม่ได้ไปซื้อไก่ทอดจากร้านดังกล่าวกลับบ้านให้ลูกสาวของเธอกิน

แต่ว่าหลังจากที่ลูกสาวกินไก่ทอดเข้าไปก็บ้วนบางอย่างออกมา และสิ่งสิ่งนั้นมันก็คือ ‘ขน’ ซึ่งคุณแม่ก็ไปสังเกตที่ตัวไก่ทอดแล้วก็พบว่ามันมีขนเป็นกระจุกอยู่ที่ไก่ทอดจริงๆ (เยอะจนเหมือนไม่ได้ถอนเลย)

“ขนมันยังติดกับไก่ทอดอยู่เลย เราจึงมีคำถามเกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของทางร้าน” คุณแม่กล่าว

 

ทำมาจากไก่จริงๆ นะจ๊ะ

 

หลังจากเหตุการณ์สุดเซอร์ไพรส์นี้ คุณแม่ได้ไปโวยวายที่ร้านที่เธอซื้อไก่ทอดมา ซึ่งทางผู้ช่วยผู้จัดการร้านก็เสนอเงินชดเชยเป็นเงิน 10 เท่าของราคาไก่ทอดบวกกับอีก 300 หยวน (ราวๆ 1,400 บาท) ให้

ทว่าทางคุณแม่ก็ปฏิเสธข้อเสนอนี้และได้ยื่นเรื่องที่เกิดขึ้นต่อหน่วยงานของรัฐนั่นก็คือ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของจีน ให้สืบสวนเรื่องดังกล่าว

 

คลิปไก่และขนของมันแบบชัดๆ

 

ในเวลาต่อมาทางเพจร้านฟาสต์ฟู้ดได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกับเรื่องนี้ผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมกับบอกว่าจะหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต่อไป

ส่วนด้านชาวเน็ตส่วนหนึ่งก็บอกว่าทึ่งมากๆ กับสิ่งที่คุณแม่ได้พบเจอ แล้วก็มีบางคนบอกว่านี่อาจเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าไก่ทอดจากร้านนี้ทำมาจากไก่จริงๆ นะ!!

 

เซอร์ไพรส์แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ…

 

ที่มา: thesun, asiaone, 9gag


Tags:

Comments

Leave a Reply