‘ลูกแมวกำพร้า’ สูญเสียแม่ก็ไม่ไปไหน ยังคงอยู่รวมกันข้างศพแม่ จนกระทั่งมีคนมาช่วย…

เมื่อไม่นานมานี้ พลเมืองดีพบลูกแมว 5 ตัว อยู่ข้างถนนกับแม่ของพวกมันที่ตายแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกรถชน ถึงอย่างนั้น ลูกแมวก็ยังคงอยู่รวมกันเพื่อปลอบใจกันและกัน

พลเมืองดีคนนั้นจึงรีบพาลูกแมวทั้ง 5 ไปยังศูนย์พักพิงในรัฐแมริแลนด์ เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

เหล่าลูกแมวกลัวมนุษย์มากๆ พวกมันจึงอยู่ใกล้กันตลอดเวลา และพยายามให้ความอบอุ่นใจแก่กันและกัน บางตัวหลบอยู่หลังพี่น้องเพื่อความปลอดภัย

พวกมันทุกตัวกลัวสิ่งแวดล้อมในศูนย์พักพิง เพราะที่นี่ไม่มีแม่อยู่ด้วย เมื่อ Jen (@pokeypotpie) อาสาสมัครอุปถัมภ์ได้ทราบเรื่องของพวกมัน เธอจึงอาสารับลูกแมวครอกนี้มาอยู่ในการดูแล

 

 

หลังจากได้อาบน้ำ ได้กินอาหารจนอิ่ม และได้รับความสะดวกสบายบนเตียงอุ่นๆ มิ้วน้อยทุกตัวก็รู้สึกดีขึ้น และผ่อนคลายลงอย่างเห็นได้ชัด

Jen บอกว่า “ต้องใช้เวลาถึง 2 วัน กว่าพวกมันจะรู้สึกอุ่นใจกับเรา และตัดสินใจไว้ใจเรา เมื่อเราเอาอาหารมาให้ และลูบตัวให้ด้วยความรัก”

สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือ พี่น้องทั้ง 5 ไม่เคยอยู่แยกจากกัน

 

 

ลูกแมวทั้ง 5 ตัว ถูกตั้งชื่อว่า Pesto, Pomodoro, Panino, Panna Cotta และ Peperoncino พวกมันติดกันเหมือนปาท่องโก๋เลย

“แม้จะอยู่ในห้องที่กว้างขวาง แต่พวกมันก็ชอบนอนเบียดกันเป็นก้อนๆ ทุกคืน และเมื่อตื่นขึ้นมา พวกมันก็จะเล่นด้วยกันจนกว่าจะเหนื่อย พวกมันอยู่บนเตียงเดียวกันและกอดกันเสมอ” Jen บอก

 

 

Jen ได้วางกล้องวงจรปิดไว้ในห้องอุปถัมภ์ เพื่อจับตาดูพวกมัน แต่เหล่ามิ้วน้อยคิดว่ามันเป็นของเล่น เลยมาล้อมรอบกล้อง เพื่อดูว่ามันคืออะไรและต้องเล่นยังไง

 

 

ที่บ้านอุปถัมภ์หลังนี้ ลูกแมวได้รับความสะดวกสบายและความรักมากมาย ที่สำคัญ พวกมันชอบอยู่กับ Ian พ่อบุญธรรมที่ให้ความสนใจกับทุกตัวมากเป็นพิเศษ

 

คลิปความน่ารักของแก๊งลูกเหมียว

 

Jen บอกว่า “ฉันมักจะพามาดูแลที่บ้าน โดย Ian จะขอมีส่วนร่วมด้วยทุกครั้ง เขาให้ความสนใจและช่วยดูแลลูกแมวทุกตัวที่เข้ามาอยู่ในบ้าน”

“เขาใช้เวลาส่วนใหญ่กับลูกแมว แม้แต่เวลาส่วนตัว อย่างเวลานั่งดูทีวี เขาก็จะปล่อยให้เหล่าลูกแมวปีนขึ้นมาอยู่บนตัว และปล่อยให้มันคลอเคลียอย่างสบายใจ”

 

 

ด้วยความรักจากพ่อแม่บุญธรรม ทำให้ลูกแมวมีพัฒนาการที่ดีมาก Pesto เป็นแมวที่ตัวเล็กที่สุดในครอก แต่มันมีบุคลิกภาพที่ยิ่งใหญ่ เพื่อไม่ให้ดูด้อยกว่าพี่น้อง

 

 

สถานการณ์แรกเกิดของพวกมันอาจจะหน้าเศร้า แต่ตอนนี้ลูกแมว 5 ตัวนี้โชคดีมากๆ พวกมันได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่น มีพ่อแม่บุญธรรมที่รักพวกมัน

และเมื่อโตในระดับหนึ่งแล้ว พวกเขาจะหาบ้านหลังสุดท้ายให้พวกมันต่อไป

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply