แม่วัวร้องโหยหวนอย่างทุกข์ใจหลังถูกช่วย คิดถึงลูกใจจะขาด จนกระทั่งได้เห็นหน้าลูกอีกครั้ง

สายสัมพันธ์ของสัตว์มีความแน่นแฟ้นไม่แพ้มนุษย์ โดยเฉพาะสายสัมพันธ์ของแม่ลูกที่ยากจะตัดให้ขาด ความรักของแม่สัตว์ที่มีให้กับลูกแม้แต่มนุษย์อย่างเราก็มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

แม่วัวชื่อ Karma เคยอยู่ในสภาพที่คนดูแลไม่ให้น้ำ อาหาร หรือที่กำบังกับพวกมันมาก่อน มันจึงถูกช่วยมาอยู่ในฟาร์ม The Gentle Barn

 

 

แต่พอ Karma มาถึงฟาร์มแล้ว มันก็เอาแต่ส่งเสียงร้องโหยหวนทั้งที่ร่างกายของมันก็แข็งแรงดี และก็มีน้ำกับอาหารให้มันกินเหลือเฟือ

คนดูแลสังเกตเห็นว่ามีน้ำนมหยดจากเต้าของมันตลอดเวลา จึงคาดการณ์ว่ามันอาจจะร้องเพราะว่าคิดถึงลูกก็ได้ แต่พวกเขาก็ไม่เคยได้ยินว่ามันมีลูก

 

 

ตอนที่กลับไปตรวจสอบที่ฟาร์มเก่าของมัน พวกเขาก็ได้รู้ว่า Karma มีลูกตัวหนึ่งจริงๆ แต่คนเลี้ยงไม่ยอมบอกพวกเขาเพราะจะเก็บลูกวัวไว้ขาย ดีที่พวกเขารู้เรื่องนี้ทันการณ์จึงสามารถช่วยลูกวัวกลับมาที่ฟาร์มด้วยอีกตัวหนึ่ง

 

 

ตอนที่พวกเขาพาลูกวัวไปถึงฟาร์ม Karma คงจะรู้ว่าลูกมาแล้ว มันก็เลยรีบวิ่งมาที่รั้วกั้นแล้วส่งเสียงเรียกลูกเป็นการใหญ่เลย

พอลูกวัวได้ยินเสียงแม่ มันก็รีบวิ่งตามเสียงไปเช่นกัน ท่าทางดีใจของพวกมันตอนได้กลับมาอยู่ด้วยกันทำให้เรารับรู้ได้ว่ามันรักกันมากๆ

 

 

หลังจากนั้น Karma กับลูกก็คลอเคลียอยู่ด้วยกัน แม่วัวให้ลูกกินนมจากเต้าของมัน และมันก็ไม่ส่งเสียงร้องแบบโหยหวนหรือทรมานอีก

เรื่องของพวกมันทั้ง 2 ตัวทำให้เรารับรู้ได้ชัดเจนว่าแม่สัตว์ก็รักลูกสัตว์มาก ไม่ได้แพ้ที่คนเรารู้สึกรักครอบครัวเลย ถึงภายนอกเราจะไม่เหมือนกันแต่จิตใจข้างในคงไม่ต่างกันหรอก

 

 

รับชมเรื่องราวของ Karma และลูกวัวได้ทางนี้

 

ที่มา: gentlebarn, Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply