นักเรียนวัย 14 ร่วมมือโจมตีระบบอินเทอร์เน็ตโรงเรียน จนกลายเป็นปัญหาวุ่นวาย!!

‘การสอบ’ เป็นตัวชี้วัดความสามารถของนักเรียนนักศึกษา ที่เชื่อว่าจะส่งผลต่อการประกอบอาชีพในอนาคต นักเรียนทุกคนจึงให้ความสำคัญกับผลคะแนนสอบ จนบางครั้งทำให้เกิดความเครียด ความกดดันเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2019 พบรายงานว่า นักเรียนชายวัย 14 ปี 2 คน ร่วมมือกันโจมตีระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายของโรงเรียนมัธยมปลาย Secaucus รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เพื่อขัดขวางการสอบ และการเรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

 

 

Athana Siacahndris หนึ่งในนักเรียนได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอเห็นพวกเขาพยายามแฮกระบบ เพียงเพราะมองว่าเป็นเรื่องสนุกๆ ทำให้พวกเขาไม่ต้องไปโรงเรียน โดยไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องผิดกฎหมายร้ายแรง..

 

Athana Siacahndris

 

ทางด้าน Jennifer Motesano ผู้กำกับการโรงเรียนได้ออกมายืนยันแล้วว่า ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายของโรงเรียนเกิดความขัดข้องและไม่สามารถทำงานหรือสอนหนังสือได้ตั้งแต่หลายอาทิตย์ก่อน

และคาดว่าจะเป็นฝีมือของนักเรียนสองคนนี้

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

จนกระทั่งทั้ง 2 ถูกแกะรอยและจับตัวได้ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

แม้ว่าเด็กนักเรียนสองคนนี้ให้สารภาพว่าพวกเขาได้ใช้แอปพลิเคชั่นในการโจมตีระบบปล่อยสัญญาณของทางโรงเรียน แต่ตำรวจเชื่อว่ามีบุคคลที่อยู่เบื้องหลังที่คอยให้ความช่วยเหลือพวกเขา

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ในเบื้องต้นเด็กนักเรียนผู้กระทำความผิดได้ถูกตั้งข้อหาอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์และสมคบคิดที่จะกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ แต่ได้รับการประกันตัวโดยผู้ปกครองแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของนักเรียนทั้งคู่ โชคดีที่พวกเขาไม่ต้องรับโทษร้ายแรงจนหมดอนาคต เพียงแต่ถูกลงโทษตามกฎของโรงเรียนเท่านั้น

 

คลิปสกูปข่าวเด็กนักเรียน เจาะระบบอินเทอร์เน็ตไร้สายของโรงเรียน

 

ที่มา: CBS NewYork, worldofbuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply