เปิดใจหญิงสาวประมูลซื้อ “แม่แกะ-ลูกแกะ” เพื่อช่วยชีวิตพวกมัน ก่อนถูกส่งไปโรงเชือด

โชคชะตาของแม่ลูกแกะคู่หนึ่ง เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที เมื่อหญิงที่ประมูลตัวพวกมันได้ไม่ได้ซื้อพวกมันไปเป็นอาหาร แต่เป็นการจ่ายเงินเพื่อต่อชีวิตให้

 

 

แม่แกะหมายเลข 264 และลูกแกะหมายเลข 265 ถูกขายให้กับโรงประมูล Palm Sunday เพื่อให้โรงฆ่าสัตว์ประมูลตัวพวกมันไปเป็นอาหารอีกทอดหนึ่ง

โชคดีที่คนที่มาประมูลพวกมันไปไม่ใช่โรงฆ่าสัตว์ แต่เป็น Marla Riley ซึ่งรักสัตว์และอยากเลี้ยง ชีวิตของพวกมันจึงรอดพ้นจากอันตราย

 

แม่แกะหมายเลข 264

 

ลูกแกะหมายเลข 265

 

Riley เป็นคนที่รักสัตว์ และเธอกับครอบครัวก็ช่วยกันทำกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ The Riley Farm Rescue อยู่ด้วย ก่อนหน้าแม่ลูกแกะคู่นี้ เธอก็ช่วยชีวิตสัตว์มามากมายแล้ว

เธอบอกว่าเธอไม่ได้ตั้งใจมาช่วยชีวิตแม่ลูกแกะเป็นพิเศษ แต่พอเธอมางานประมูลแล้วเจอพวกมัน เธอก็คิดว่า 2 ตัวนี้แหละที่ฉันควรจะช่วย

 

 

หญิงสาวบอกอีกว่าเธอรู้ว่าแกะ 2 ตัวนี้ไม่ได้เป็นสัตว์คู่เดียวที่ตกที่นั่งลำบากในการประมูลครั้งนั้น มีสัตว์อีกหลายตัวที่ถูกประมูลขายให้โรงฆ่าสัตว์อีก

ถึงเธอจะไม่สามารถช่วยเหลือพวกมันได้ทุกตัว แต่เธอก็ตัดสินใจว่าจะช่วยพวกมันเท่าที่ช่วยได้

อย่างน้อยแม่ลูกคู่นี้ก็ได้มีชีวิตอยู่ต่อเพราะความช่วยเหลือเล็กๆ ของเธอ

 

 

Riley ตั้งชื่อแม่แกะว่า Daisy และตั้งชื่อลูกแกะว่า Piggy เธอจะให้พวกมันทั้ง 2 ตัวอาศัยอยู่ในฟาร์มของตัวเอง และใช้ชีวิตอย่างสงบสุขที่นั่น

เพียงแค่แม่แกะกับลูกแกะมาถึงที่ฟาร์ม พวกมันก็ดูหายเครียดและพักผ่อนได้อย่างสบายใจแล้ว มันคงรับรู้ได้เหมือนกันว่าเธอช่วยมันมายังที่ที่ปลอดภัย

 

 

ตอนนี้เธอจะให้เวลา Daisy กับ Piggy ได้ใช้เวลาร่วมกันตามลำพังในโรงเก็บฟางก่อน พวกมันจะได้อยู่ในที่อุ่นๆ และมีความเป็นส่วนตัว

พอพวกมันปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ได้เมื่อไหร่ เธอถึงจะพาพวกมันไปอยู่รวมกับฝูงแกะตัวอื่น แล้วพวกมันจะได้มีฝูงที่ช่วยดูแลซึ่งกันและกันต่อไป

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply