หนุ่มมะกันปลอมเป็นตำรวจ เพื่อให้รถคันอื่นหลีกทางให้ แต่ดันเจอเจ้าหน้าที่จริง ถูกรวบสิครับ

“เจ้าหน้าที่ตำรวจ” เป็นผู้รักษากฎหมาย และดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน และแน่นอนนั่นย่อมทำให้มีคนคอยนับหน้าถือตาและเกรงใจเจ้าหน้าที่ตำรวจกันทั้งนั้น

ทำให้มีบางคนอยากจะได้รับสิทธิ์พิเศษเหมือนที่หลายๆ คนทำกับเจ้าเจ้าหน้าที่บ้าง ก็เลยมีหลายๆ ครั้งที่เราจะเห็นข่าวว่ามีคนปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำประโยชน์ส่วนตัว

 

เช่นเดียวกับพ่อหนุ่มคนที่เราจะนำมาให้ดูในวันนี้ แต่เรื่องมันฮาเพราะการปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของเขา ต้องจบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตัวจริงเข้า

 

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานข่าวว่านาย Matthew Joseph Erris ชายชาวอเมริกันวัย 26 ปี ถูกจับได้หลังปลอมเป็นตำรวจ

ตามรายงานเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2019 ณ เมือง Dade City ในรัฐฟลอริดา

Matthew ได้ขับรถกระบะติดตั้งไฟสีน้ำเงิน แดง พร้อมสัญญาณไซเรนของตำรวจไว้ด้วย เข้ามามายังตัวเมือง

หนุ่มคนดังกล่าวพบว่าการจราจรในตัวเมืองนั้นติดขัดมากๆ และด้วยความที่อยากไปถึงที่หมายโดยเร็ว Matthew ตัดสินใจเปิดไฟไซเรนและทำท่าทีเป็นตำรวจ เพื่อให้รถที่อยู่ข้างหน้าเขาช่วยหลีกทางให้เขาได้ไปอย่างสะดวก

 

 

แต่ประเด็นอยู่ที่ในกลุ่มรถที่เขาขอทางนั้น มีตำรวจนอกเครื่องแบบอยู่ด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตัวจริงตัดสินใจที่ไม่หลบให้รถของ Matthew

เขาเลยเลือกที่จะเลี้ยวไปอีกเลนหนึ่ง จากนั้นก็ปิดไฟไซเรนหลังจากที่ขับรถผ่านเจ้าหน้าที่ไปไม่นาน

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ก็เริ่มตั้งข้อสงสัยในรถคนดังกล่าว พร้อมกับโทรแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจท้องถิ่นให้มาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาตรวจและจับกุม Matthew ในที่สุด และเมื่อค้นรถของเขาก็พบปืนอัดลมที่ทำเหมือนปืนจริงอยู่ใต้ที่นั่งคนขับด้วย

 

 

ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่า Matthew ใช้ประโยนช์จากสัญญาณไฟดังกล่าวไปแล้วกี่ครั้ง และเอาไปใช้ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากขอทางบ้างหรือเปล่า

สุดท้ายก็โดนจับกุมได้ในที่สุด เพราะเปิดใช้สัญญาณแบบไม่ดูตาม้าตาเรือแท้ๆ

 

ที่มา USAtoday, Foxnews, Tampabay


Tags:

Comments

Leave a Reply