“เจ้าหมู” โดนเปลี่ยนบ้านมา 3 ครั้ง ต้องย้ายบ้านอีก แต่ครั้งนี้มีความสุข เพราะ “เพื่อนไก่” ไปด้วย

เจ้าอ้วนตัวกลมที่มาพร้อมเสียงร้องอู๊ดๆ ตัวนี้มีชื่อว่า Arnold มันเป็นหมูวัย 7 ขวบ และในฐานะสัตว์เลี้ยง มันเคยผ่านการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในชีวิตมาแล้วมากมาย

Jenny Nichols ผู้อำนวยการ Cottontail Cottage Animal Sanctuary บอกว่า “นอกเหนือจากบ้านปัจจุบัน Arnold เคยเปลี่ยนบ้านมาแล้ว 3 หลัง” 

 

 

หมูที่ถูกเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงนั้น มันจะลงเอยด้วยการเป็นสัตว์ไร้บ้านหรือถูกทอดทิ้ง เพราะพวกมันเป็นสัตว์ฉลาด และต้องการความสนใจ การดูแลเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ

โชคดีที่กรณีของ Arnold นั้น เพราะมันยังมีสิ่งหนึ่งที่เป็นแหล่งความสุข ซึ่งทำมันรู้สึกดีเสมอ และยังเป็นความทรงจำอันงดงามของมันในปัจจุบันนี้ด้วย นั่นก็คือ Sammie ไก่ผู้เป็นสัตว์เลี้ยงของ Arnold นั่นเอง

 

 

ความผูกพันระหว่าง Arnold กับ Sammie เริ่มต้นขึ้นที่บ้านหลังปัจจุบันของเจ้าหมู

เมื่อไหร่ที่ Arnold ดูเหมือนรู้สึกไม่ค่อยดีนัก Sammie จะช่วยทำให้มันรู้สึกดีขึ้น นอกจากนี้ เจ้าไก่ยังชอบไปยืนอยู่บนหลังของเพื่อนหมู ซึ่งเป็นภาพที่ดูน่ารักมากๆ และยังเป็นการสื่อสารระหว่างทั้งคู่ด้วย

 

 

แต่แล้ว Arnold ก็ถูกทิ้งอีกครั้ง…

Nichols เล่าว่า “เจ้าของคนปัจจุบันของพวกมันถามว่าขอนำสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 มาทิ้งไว้ที่นี่ได้มั้ย ฉันเลยตอบไปว่า ‘ได้สิ แต่ขอสร้างเล้าให้พวกมันก่อน’” 

การที่ Nichols ตอบตกลงแบบไม่ลังเล เพราะเธอตกหลุมรักมิตรภาพข้ามสายพันธุ์ของทั้งคู่ เธอบอกว่า “ฉันแทบจะละลายเมื่อเห็นรูปพวกมัน พวกมันชอบอยู่ด้วยกันและนอนด้วยกันเสมอ”

 

 

Nichols ตั้งใจที่จะรักษามิตรภาพของทั้งคู่เอาไว้ ดังนั้น เธอจึงเริ่มสร้างเล้าให้พวกมันให้เสร็จเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มิตรภาพระหว่าง Arnold กับ Sammie ไม่ขาดช่วงและดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น

 

 

แม้จะพบกับการถูกทอดทิ้งอีกครั้ง แต่ดูเหมือน Arnold จะรู้ว่าในอนาคตนั้น มันจะยังได้อยู่กับเพื่อนรักอย่าง Sammie อีก มันเลยรอวันนั้นด้วยความตื่นเต้นพร้อมกับร้อยยิ้มอันสดใส

และต่อให้มันจะได้บ้านใหม่หรือไม่ก็ตาม ตอนนี้มันไม่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว…

 

 

ที่หมี thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply