สาวมุสลิมใจเด็ด โพสต์ท่า-ถ่ายรูปยิ้มแฉ่ง หน้ากลุ่มผู้ประท้วงมุสลิม แบบโนสน โนแคร์!!

ปัจจุบันนี้สังคมของเรานั้นเปิดรับความแตกต่างและให้อิสระแก่มนุษย์ทุกคน แต่ก็ไม่ใช่มนุษย์ทุกคนที่ยอมรับกับความแตกต่างของคนอื่นๆ

อย่างเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2019 ณ กรุงวอชิงตันดีซี สหัรฐอเมริกา มีกลุ่มต่อต้านศาสนาอิสลามกลุ่มหนึ่งออกมาประท้วงอยู่ข้างถนนบริเวณที่จัดงานประชุมมุสลิม

พร้อมกับถือป้ายประณามศาสนาอิสลาม ซ้ำยังตะโกนใส่ชาวมุสลิมที่เดินผ่านไปมา

 

ภาพไม่ใช่เหตุการณ์ในบทความ

 

ซึ่งประเด็นก็อยู่ที่ Shaymaa Ismaa’eel สาวชาวมุสลิมวัย 24 ปีคนที่เราจะนำมาพูดถึงในวันนี้ เธอก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกกลุ่มต่อต้านมุสลิมตะโกนใส่เธอและเพื่อนของเธอ ว่าให้ไปลงนรกบ้าง หรืออื่นๆ มากมาย

และแม้สาวคนดังกล่าวจะถูกด่าทอมากมาย แต่เธอก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรที่รุนแรง

สิ่งที่เธอทำก็มีเพียงไปเก๊กท่า “ถ่ายรูปเกร๋ๆ” (เกร๋ๆ ออกเสียงตามด้วยนะ) พร้อมยิ้มให้กับกลุ่มต่อต้านดังกล่าวเท่านั้น

 

ยิ้มกันหน่อย เอ้า ชีส!!

.

 

ซึ่งหลังจากที่เธอโพสต์ภาพดังกล่าวลงในอินสตาแกรมของเธอ ภาพก็ได้กลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็วและมีคนเข้ามากดไลก์สนับสนุน Shaymaa อย่างมากมายไปกว่า 121,600 ครั้ง ณ ขณะที่เขียนบทความอยู่

 

“ฉันอยากให้พวกเขาได้เห็นรอยยิ้มที่หน้าของฉัน ว่าฉันมีความสุขขนาดไหนที่ได้เป็นตัวเองและได้เดินไปที่ต่างๆ ในฐานะชาวมุสลิม

ฉันอยากแสดงให้พวกเขาเห็นว่าเรายังคงมีความเมตตา ไม่ได้รู้สึกอับอาย และยังสามารถเผยแผ่ความรักได้อีกด้วย” Shaymaa ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian

 

 

นอกจากนี้ ในวันต่อมา เมื่อ Shaymaa จะไปเข้าร้วมการประชุมของชาวมุสลิมแห่งอเมริกาเหนือ (ICNA) เธอก็ได้เจอกับกลุ่มผู้ประท้วงหน้าเดิมอีกครั้ง

ซึ่งครั้งนี้เธอและเพื่อนๆ ก็ถูกกลุ่มดังกล่าวตะโกนใส่เหมือนครั้งก่อน แต่อย่างไรก็ตามเธอกับเพื่อนก็ยังคงรู้สึกดีใจที่ตัวเองเป็นชาวมุสลิมและเป็นตัวของตัวเองอยู่

 

“หน้าของฉันนั้นยิ้มร่าเลยตอนที่ได้เห็นพวกเขาอีกครั้ง เพราะฉันอยากให้เขาเห็นว่าฉันมีความสุขขนาดไหน ฉันหวังว่าพวกเขาจะได้ยินความรักที่แพร่กระจายอยู่ในการประชุม แทนเสียงตะโกนของการประท้วงข้างนอก” เธอกล่าว

 

คอมเมนต์สนับสนุนสาวคนดังกล่าว

“พี่ชายของฉันก็ทำเหมือนกัน”

 

“ฉันก็อยู่ที่นั่นด้วย ซึ่งไม่ได้ให้ความสนใจพวกเขาหรอก แต่ก็หวังว่าสักวันพวกเขาจะกลับตัวกลับใจนะ”

 

ที่มา Boredpanda, Unilad, Nextshark, Shaymaadarling


Tags:

Comments

Leave a Reply