มิ้วน้อยตัวเท่าลูกเทนนิส แต่ม้นร้องเมี๊ยวได้เสียงดังมาก และมุ่งมั่นที่จะโตให้ได้

มิ้วน้อยตัวนี้มีชื่อว่า Hamish มันมีขนาดตัวเท่าลูกเทนนิส และมันพยายามอย่างหนักเพื่อจะเติบโตในช่วง 4 สัปดาห์แรกของชีวิต

ก่อนหน้านี้ Hamish ถูกพามาที่ศูนย์พักพิง  The Arlington Welfare League Kitten Academy พร้อมกับพี่น้องครอกเดียวกัน

 

 

ขณะที่พี่น้องตัวอื่นเติบโตขึ้นตามกาลเวลา แต่ Hamish กลับมีน้ำหนักหยุดอยู่ที่ 140 กรัมเหมือนเดิม ซึ่งน้อยกว่าพี่น้องถึง 3 เท่า

ดังนั้น ผู้ช่วยเหลือจึงต้องช่วยมันมากเป็นพิเศษ เพื่อให้มันมีโอกาสเติบโต

Ellen Carozza จาก Nova Cat Clinic บอกว่า “พวกเขาติดต่อมาหาฉัน เพราะมิ้วน้อยไม่สามารถเติบโตได้ แม้พวกเขาจะช่วยมันอย่างสุดความสามารถแล้วก็ตาม”

 

 

Hamish ตัวเล็กมากๆ มันขนที่หางร่วง และท้องป่องผิดปกติ มันจึงต้องได้รับการรักษาทางการแพทย์ที่ถูกต้อง

และรู้ว่าไหมว่า แม้ชีวิตของมันจะน่ากังวลแค่ไหน แต่เสียงร้องของมันดังมาก ราวกับต้องการบอกว่ามันอยากมีชีวิตอยู่

Ellen บอกว่า “เราได้ทำการวินิจฉัยเพิ่มเติมและพบว่ามันติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร รวมถึงมีการเคลื่อนไหวของลำไส้ค่อนข้างช้า”

“จริงๆ แล้วมีแมวที่ต้องรับการรักษาพิเศษ 4 ตัว แต่สัตวแพทย์ของ NOVA Cat ได้เริ่มรักษาให้ Hamish เป็นตัวแรก”

 

 

หลังจากการรักษาผ่านไป 3 วัน ในที่สุด Hamish ก็ทำเสียงเพอร์ แสดงให้เห็นว่ามันรู้สึกดีขึ้นและสบายมากขึ้น จากนั้นมันก็เริ่มเรียนรู้ที่จะเรียกร้องความสนใจ

Ellen บอกว่า “มันเริ่มใช้หัวคลอเคลียผู้คน มันรู้ด้วยว่าฉันเป็นคนที่รักมันและดูแลมัน มันจะชอบอยู่ในกระเป๋าเสื้อของฉันเวลาฉันทำงาน และจะนั่งบนโซฟากับเราตอนเราดูทีวี”

 

 

เนื่องจาก Hamish ทั้งตัวเล็กและยังเด็กมาก ดังนั้น มันจึงต้องอยู่ในตู้อบเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกายให้อยู่ในภาวะปกติขณะที่งีบหลับ

Ellen ใช้แปรงฟันแปรงขนให้มัน เพื่อทำให้มันรู้สึกเหมือนถูกแม่เลีย เธอบอกว่า “การแปรงขนให้มันเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลเรื่องสภาพจิตใจของมิ้วน้อย เพราะเราไม่อยากดูแลมันเฉพาะด้านร่างกายเท่านั้น”

 

 

มิ้วน้อยเติบโตท่ามกลางความรัก ความเอาใจใส่และความสะดวกสบาย Ellen พามันมาทำงานด้วยทุกวัน เพื่อจะได้ป้อนอาหารให้มันตามเวลาที่กำหนด

เธอบอกว่า “มันต้องกินอาหารทุกๆ 3 ชั่วโมง และเมื่อไหร่ที่มันอิ่ม มันจะบอกให้รู้เอง” 

 

 

เพียงไม่กี่วัน Hamish ก็เริ่มเบ่งบานขึ้น นอกจากนี้มันยังได้พบกับเพื่อนเหมียวอีก 2 ตัว คือ Adorabelle กับ Tolliver พวกมันกลายเป็นเพื่อนรักกันแทบจะทันทีที่เจอ

 

 

ในแต่ละวัน Hamish ดูแข็งแรงขึ้นและสดใสขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่มันชอบทำคือการกิน และชอบนั่งกระเป๋าเสื้อของ Ellen  เพื่อให้เธออุ้มไปรอบๆ ห้อง

 

 

ปัจจุบัน Hamish มีน้ำหนักอยู่ที่ 280 กรัม ซึ่งมากกว่าน้ำหนักของมันตอนอายุ 1 สัปดาห์ 2 เท่า มันหายท้องป่องผิดปกติแล้ว และกำลังเติบโตเป็นเหมียวผู้น่ารัก

มันเรียนรู้การทำเสียงเพอร์ การใช้หัวคลอเคลีย มันเล่นแมวตัวอื่นและได้รับการดูแลอย่างดีทุกขั้นตอน

 

 

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณทุกคนใน Nova Cat ที่ทุ่มเทดูแลมันตั้งแต่วันแรก จากแมวที่อาการแย่ สู่แมวที่รอดชีวิตและกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply