“แมวตาบอด” ถูกครอบครัวแมวเมิน เจอมนุษย์ที่ยอมรับมัน เป็นสมาชิกครอบครัวใหม่

แมวเหมียวตาบอดไม่ได้รับความสนใจจากแม่หรือพี่น้องเลย แต่ชีวิตมันก็ยังมีความสุขได้ เพราะมีมนุษย์พามันไปอยู่ด้วยกันในบ้านหลังใหม่

 

 

Kerry Denman เป็นหญิงสาวที่ชอบแมว บางครั้งเธอก็จะแวะไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อเล่นกับพวกแมว แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะรับเลี้ยง

ครั้งนี้เธอก็มาศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อเล่นกับแมวอีกเช่นเคย แต่คราวนี้เธอได้เจอกับเจ้า Louie ซึ่งเป็นลูกแมวที่มาอยู่ใหม่ด้วย

 

 

Louie เป็นลูกแมวที่เกิดมาก็ตาบอดแล้ว และก็มีโครงสร้างกระดูกผิดปกติบางจุด เธอเห็นมันนั่งขดอยู่ตัวเดียวบนตะกร้าผ้า

แม่ของมันไม่ดูแลมันเลยเพราะมันเป็นตัวที่อ่อนแอที่สุดในในครอก ส่วนพี่น้องของมันก็ไม่ยอมเล่นกับมันเช่นกัน เธอรู้สึกสงสารมัน แต่ก็ไม่ได้พามันกลับบ้านด้วยในตอนนั้น…

 

 

แต่หลายวันผ่านมาเรื่องของเจ้าแมวน้อย Louie ก็ยังวนเวียนอยู่ในหัว Denman เหมือนเดิม เธอจึงกลับไปรับเลี้ยงเจ้าแมวตาบอดมาอยู่ด้วยกัน

 

 

Louie ปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ได้ไวกว่าคนที่รับเลี้ยงมันซะอีก Denman เล่าว่า “วันแรกที่พามันมาอยู่บ้านฉันสติแตกมาก แต่เจ้าแมวไม่ได้ดูหวาดกลัวเลย มันก็แค่สำรวจบ้านไปรอบๆ มันทำตัวเหมือนกับว่ามันอยู่กับฉันมานานแล้ว”

 

 

เวลาที่ Louie อยู่กับหญิงสาวตามลำพัง เธอบอกว่ามันดูไม่หวาดกลัวเลย แต่ถ้ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในห้องด้วยมันจะเดินตามเสียงของเธอตลอด

เธอคิดว่าจริงๆ มันก็คงจะรู้สึกกลัวหรือกังวลกับสิ่งแปลกใหม่บ้าง แต่เจ้าแมวน้อยมันไว้ใจเธอตั้งแต่แรก เธอก็เลยไม่เห็นมันกลัวเท่านั้นเอง

 

 

หลังจากเลี้ยงมันมาได้พักใหญ่ๆ Louie ก็ตัวโตขึ้นมาก แต่นิสัยของมันไม่เปลี่ยนไปเลย มันยังคงชอบตามเสียงของ Derman ไปทุกที่ แล้วคอยสอดส่องว่าเธอทำอะไรอยู่บ้าง

แล้วมันก็ชอบมานอนอยู่ใกล้ๆ เธอเพื่ออ้อนด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะตอนกลางคืนมันจะชอบเข้ามานอนอยู่ตรงระหว่างขาของเธอ เหมือนว่าการนอนตรงนั้นจะทำให้มันหลับสบายทุกวัน

 

 

เล่นซนก็เก่ง อ้อนคนก็เก่ง

 

เห็นมันตาบอดแบบนี้เจ้า Louie ก็ชอบเล่นของเล่นเหมือนกันนะ ยิ่งพอได้เจอของเล่นที่ส่งเสียงดังเวลาตะปบมันก็จะชอบเป็นพิเศษ

 

 

การเลี้ยง Louie ไม่ได้ยากอย่างที่ Derman คิดเอาไว้เลย มันใช้สัมผัสอื่นทดแทนดวงตาที่มองไม่เห็น ทำให้มันไม่ต่างจากแมวปกติเท่าไหร่

สิ่งที่ผิดคาดก็คือความสุขที่เธอได้จากมันต่างหาก เธอไม่คิดเลยว่าเจ้าแมวจะไว้ใจเธอมากและตามติดเธอขนาดนี้

พอลองย้อนกลับไปมองตั้งแต่รับเลี้ยงมันมา ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เจ้าแมวอาจจะเลือกเธอเป็นทาสตั้งแต่แรกเลยก็ว่าได้…

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply