สุนัขผู้ชนะการแข่งขัน หายตัวไประหว่างบินกลับบ้าน แต่ทุกคนก็ช่วยกันตามหาสุดแรง!!

นี่คือ Gale เป็นสุนัขอเมริกัน สแตฟฟอร์ดเชียร์ เทอเรียร์ วัย 10 เดือน ที่กำลังมีช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมในงานแข่งสุนัขในสหรัฐอเมริกา และกลายเป็นผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้

แต่เมื่อพวกเขากำลังออกจากประเทศเพื่อเดินทางกลับบ้านในอัมสเตอร์ดัมในเนเธอร์แลนด์ ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

 

 

โดยเมื่อเครื่องบินมาถึงที่เนเธอร์แลนด์แล้ว แต่ปรากฏว่าเจ้าหมาได้หายตัวไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝั่งสหรัฐฯ ก็แจ้งมาว่าพวกเขาไม่พบ Gale เช่นกัน

ผู้จัดการ Gale ตัดสินใจแจ้งไปยังเจ้าของน้องหมา Floris Van Essen ซึ่งอยู่ห่างไปครึ่งโลก(เนเธอร์แลนด์) และเมื่อทราบเรื่อง พวกเขากังวลใจมาก เพราะครอบครัวนี้ไม่มีลูก ดังนั้น Gale จึงเปรียบเหมือนลูกแท้ๆ ของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากรอคอยการติดตามหาของเจ้าหน้าที่ด้วยความกระวนกระวายใจ

 

 

เมื่อสอบถามและประสานงานกันเพื่อตามหาเจ้า Gale ทางพนักงานของสนามบินบอกว่าพวกเขาเห็นกรงเปล่าตั้งแต่ย้ายกรงไปขึ้นเครื่องแล้ว

ขณะที่ KLM ออกมาแจ้งว่าสุนัขได้หนีออกจากกรง ระหว่างที่พนักงานกำลังโหลดมันไปยังเที่ยวบิน KL622 ซึ่งจะออกเดินทางจากแอตแลนตาไปยังอัมสเตอร์ดัมเมื่อวันที่ 23 มีนาคมผ่านมา

ตอนนี้ทุกคนอยู่ในความสับสน เพราะไม่รู้เลยว่าเจ้า Gale หายไปไหน!?

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ออกตามหา Gale กันอย่างต่อเนื่อง โดยไม่หยุดหย่อนตลอดเวลา 2 วันหลังจากทราบเรื่อง

กระทั่งวันที่ 3 ของการค้นหา พวกเขาก็เจอมัน จากการวางเหยื่อล่อเจ้าหมาที่หิวโหย ให้มากิน จนมันยอมออกมาจากที่หลบซ่อนและจับมันได้ในที่สุด

สุดท้ายก็ได้พามันส่งกลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่อย่างปลอดภัย

 

 

ทั้งนี้ สื่อไม่ได้เปิดเผยสถานที่ที่พบน้องหมา และคิดว่าคงไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการพาน้องกลับไปหาครอบครัวได้อย่างปลอดภัยอีกแล้วด้วย…

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply