“แก๊งไบเกอร์” ตะลุยทลาย “การแข่งสู้สุนัขสุดโหด” และช่วยสัตว์เลี้ยงที่ถูกเจ้าของทำร้าย

เมื่อเห็นแก๊งไบเกอร์เห็นกล้ามใหญ่ มีรอยสัก ดูน่าเกร็งขาม หลายคนมักเข้าใจว่าพวกเขาเป็นอัธพาล ชอบใช้ความรุนแรง และไม่ควรเข้าไปข้องเกี่ยว

แต่ความจริงแล้ว ไบเกอร์กลุ่มนี้อ่อนโยนกว่าที่คิด พวกเขาอุทิศเวลาในการช่วยเหลือสัตว์ที่ต้องการความช่วยเหลือ ภายใต้องค์ของพวกเขาที่มีชื่อว่า Rescue Ink 

 

 

ที่ผ่านมา องค์กร Rescue Ink ได้ช่วยชีวิตสัตว์เป็นจำนวนมาก และพวกเขาจะไม่หยุดจนกว่าจำนวนสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งและถูกทำร้ายจะเหลือศูนย์

ผู้สนับสนุนการช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้ไม่ได้เป็นไบเกอร์ทุกคนหรอกนะ บางคนเป็นนักเพาะกาย บางคนเป็นทหาร ตำรวจ นักสืบ รวมไปถึงทนายความ

 

 

พวกเขาไม่เพียงช่วยสัตว์ที่ถูกทำร้ายเฉพาะในละแวกบ้าน แต่พวกเขาออกตามหาและช่วยสัตว์ทุกตัวที่ถูกทารุณกรรม ไม่ว่าพวกมันจะอยู่ที่บ้านหลังไหนก็ตาม

หนึ่งในคนกลุ่มนี้บอกว่า “บางคนคิดว่าเราเป็นฮีโร่ แต่จริงๆ เราเป็นแค่คนที่รักสัตว์มากคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราต้องผ่านอุปสรรคและความท้าทายมากมายในการทำงานภารกิจต่างๆ”

 

 

Rescue Ink ไม่ได้ทำงานกันลำพัง แต่พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากศูนย์พักพิงสัตว์และองค์กรสาธารณะต่างๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากเหล่าคนดังด้วย

พวกเขาช่วยเหลือสัตว์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นหมา แมว ม้า หรือแม้แต่ปลา

 

 

Mr. Missari หนึ่งในทีมงานของ Rescue Ink บอกว่า “ภารกิจของเราคือ ทำให้ผู้ใช้ความรุนแรงกับสัตว์อยู่ห่างจากสัตว์ แน่นอนว่าต้องเผชิญหน้ากับผู้ใช้ความรุนแรงเหล่านั้นอยู่บ่อยครั้ง”

“เราเข้าไปในบ้านที่มีการทำทารุณกรรมสัตว์ และช่วยสัตว์ออกมา แต่หากกรณีอันตรายหรือยากเกินกว่าเราจะรับมือได้ เราจะติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง”

 

 

บทบาทของไบเกอร์กลุ่มนี้มีความสำคัญต่อชุมชนมาก เพราะพวกเขาไม่เพียงช่วยเหลือสัตว์ แต่พวกเขายังให้ความรู้กับเด็กๆ ในการดูแลสัตว์อย่างถูกต้อง

สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเห็นว่าไม่ควรตัดสินผู้คนจากรูปลักษณ์ภายนอก และควรดูที่การกระทำของพวกเขามากกว่า

 

 

ขอบคุณไบเกอร์และทุกคนที่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้จำนวนสัตว์ที่ถูกทำร้ายลดลง

และเราเอง ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ก็สามารถช่วยเหลือสัตว์เหมือนพวกเขาเหล่านี้ได้เช่นกัน ขอแค่กล้าที่จะลงมือทำ

 

 

ที่มา weloveanimals


Tags:

Comments

Leave a Reply