ครอบครัวมีความสุขคูณ 2 หลังรับเลี้ยง ‘ลูกชาย’ และ ‘สุนัข’ เข้ามาในวันเดียวกัน

วันหนึ่ง ขณะที่ Jessica Banzhof ออกมาทำธุระด่วน และกำลังนำอาหารกลับไปที่ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ทันใดนั้น เธอก็ได้พบกับ Cupid 

Cupid เป็นสุนัขพิตบูลล์ มันสวมเสื้อสีแดง ซึ่งดูน่ารักจน Banzhof ไม่อาจต้านทานได้ เธอจึงเดินเข้าไปใกล้ๆ และทักทายมัน

 

 

Banzhof เล่าว่า “ฉันถามคนที่ฉันคิดว่าเป็นเจ้าของของมันว่า ‘ขอลูบมันหน่อยได้มั้ย?’ แต่แล้วฉันก็สังเกตเห็นว่าคนคนนั้นไม่ใช่เจ้าของของมันจริงๆ”

“ฉันคิดว่านั่นเป็นโชคชะตาที่ทำให้ฉันมาเจอมัน”

ความจริงคือ Cupid อยู่ในร้านขายสัตว์เลี้ยงภายใต้โครงการ Dogs on the Town ที่ดำเนินการโดย  Lucas County Canine Care and Control ในรัฐโอไฮโอ เพื่อช่วยให้สุนัขจากศูนย์พักพิงเป็นที่สังเกตของชุมชน

 

พวกเขาพาสุนัขในศูนย์พักพิงไปที่ร้าน เพื่อให้คนเห็นมันและยินดีรับมันไปเลี้ยง

 

จากนั้น Banzhof ก็รีบส่งข้อความไปหาสามีว่า “ฉันเจอสุนัขตัวนี้ และฉันก็ตกหลุมรักมัน มันเป็นมิตรและดูสงบมาก” 

ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกๆ ของเธอเคยขอเลี้ยงสุนัขตัวโต แต่ได้รับการปฏิเสธไป

ดังนั้น เมื่อเธอมาเห็น Cupid เธอจึงคิดมันเป็นอะไรที่ลงตัวและเพอร์เฟ็กต์มาก

ในเวลาเดียวกันนี้ ครอบครัวของ Banzhof (ครอบครัวฝ่ายสามี) อยู่ระหว่างการดำเนินการรับเลี้ยง Gabe ลูกชายบุญธรรมวัย 10 ขวบ ของ Banzhof อย่างเป็นทางการ

 

 

Banzhof เล่าว่า “ตอนที่ Gabe ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ เรามีกันแค่ 2 คน เพราะฉันเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว

แต่เมื่อฉันมีสามีใหม่ เขาก็ยอมรับลูกชายเป็นลูกของเขา ขณะครอบครัวของสามีเองก็ยอมรับ Gabe เป็นหลานด้วยเช่นกัน

และตอนนี้พวกเขากำลังทำเรื่องรับเลี้ยงลูกชายของฉันอย่างเป็นทางการ”

 

ต่อมา Banzhof ได้พาครอบครัวไปพบกับ Cupid และตามที่คาดหวังว่า เจ้าตูบเข้ากันได้ดีกับทุกคน รวมถึงสุนัขอีก 3 ตัวของครอบครัวด้วย

แต่หลังจากทำเรื่องรับเลี้ยง Cupid ไปแล้ว Banzhof ก็ยังคงนอนคิดหนักเกี่ยวกับการตัดสินใจนี้

 

 

เมื่อวันรับเลี้ยง Gabe มาถึง ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีบางอย่างที่ทำให้พวกเขาต้องหลั่งน้ำตา… “ผู้พิพากษาถามลูกชายฉันว่า ‘นี่เป็นสิ่งที่คุณต้องการใช่ไหม?’

เด็กชายตอบว่า ‘แน่นอน’”

จากนั้นผู้พิพากษาก็ถามอีกว่าทำไม??

และเขาตอบว่า “เพราะผมเป็นผมแบบนี้มานานแล้ว และผมแค่อยากเป็นสมาชิกของครอบครัวที่ต้องการผม รักผม และยอมรับผมจริงๆ”

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ และผมพร้อมที่จะใช้นามสกุลเหมือนพวกเขา” นั่นเป็นคำพูดที่ทุกคนในครอบครัวถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้งและประทับใจในคำพูดของเด็กชายคนนี้

 

 

หลังจากเสร็จสิ้นการรับเลี้ยง Gabe แล้ว ครอบครัวก็ออกไปทานอาหารด้วยกันเพื่อฉลอง ซึ่ง Banzhof ยังไม่อยากให้ความสุขจบลงแค่นี้ เธอจึงให้ลูกชายเลือกทำกิจกรรมต่อไป

เธอถามลูกชายว่า “เราจะไม่หยุดฉลองแค่นี้ มีอะไรที่ลูกอยากทำต่อจากนี้มั้ย?” เขาตอบว่า “ไปรับเลี้ยงสุนัขของผมกัน”

เมื่อมาถึงศูนย์พักพิง มีเพียง Cupid เท่านั้น ที่ทำให้ Gabe สนใจ “เขาเดินเข้าไปข้างในเหมือนกับว่านี่เป็นวันที่มีการรับเลี้ยงคูณ 2” คุณแม่กล่าว

 

 

จากนั้น Cupid กับ Gabe ก็ถ่ายรูปด้วย พร้อมชูใบรับเลี้ยงด้วยความภาคภูมิใจ นั่นหมายความว่าพวกเขาทำให้ครอบครัวเติบโตขึ้นและโตเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เพราะมีการรับเลี้ยงสมาชิกใหม่ 2 คน-ตัว ในวันเดียวกัน

Cupid ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวในบ้านหลังใหม่ เพราะมันเข้ากับทุกคนได้ดีนับตั้งแต่วันแรกที่เจอแล้ว มันชอบวิ่งเล่นกับพี่น้องในสนามหญ้าและชอบนอนกอดกับพวกเขาบนโซฟา

 

 

ตอนเด็ก Cupid อาจจะเป็นแค่หมาจรจัด แต่เมื่อมาเป็นสุนัขในบ้าน มันมีพฤติกรรมที่ดีมาก มันเชื่อฟังครอบครัว และผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี ดังนั้น ครอบครัวจึงรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น นับตั้งแต่มันมาอยู่ด้วย

หลังจากสัปดาห์แรกผ่านไป ทุกคนในครอบครัวก็ยังคงมีความสุขมากเหมือนวันต้อนรับสมาชิกใหม่ ทุกคนรู้สึกเหมือนได้รับการเติมเต็ม โดยเฉพาะ Cupid ที่ทำให้ครอบครัวนี้สมบูรณ์แบบอย่างหาที่ติไม่ได้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply