หญิงสาวบ่นอุบ โดนเจ้าสาวแอบมุดเข้ามาขโมยดอกไม้ในสวน เพื่อเอาไปทำช่อดอกไม้ในงานแต่ง

การจะจัดงานแต่งงานนั้นต้องใช้เงินเยอะพอควร หลายๆ คนพยายามจัดงานเล็กๆ เพื่อจะได้ใช้เงินให้น้อยที่สุด แต่หลายๆ อย่างที่ต้องใช้ก็มีราคาแพงมากอยู่ดี

และหากเราไม่จัดสรรเงินและคำนวณให้ดีๆ รายจ่ายอาจจะบานปลายเอาได้ เหมือนกับว่าที่เจ้าสาวคนนี้…

 

 

ภาพประกอบบทความ

 

หญิงเจ้าของสวนดอกไม้ในประเทศออสเตรเลียคนหนึ่งถูกหญิงไม่ทราบชื่อคนหนึ่งแอบมุดเข้ามาขโมยดอกไม้ไป ซึ่งเธอได้โพสต์เล่าเรื่องดังกล่าวลงในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง

“เมื่อเช้าวันศุกร์ฉันเข้าไปในสวนของฉันแล้วพบว่าดอกกุหลาบทุกดอกโดนตัดไป ต้นเทียนดอกและต้นพีทูเนียหายไป รวมกระถางและอื่นๆ ก็โดนเอาไปด้วย

 

ภาพประกอบบทความ

 

ฉันเสียใจและโมโหมากๆ กุหลาบของฉันโดนทำลายไปหมด แถมจำนวนหนึ่งในนั้นก็มี Amelia Earhart กุหลาบข้ามสายพันธุ์ที่หายากสุดๆ ด้วย ฉันใช้ปลูกและดูแลมันมาตั้ง 3 ปี”

เธอบอกอีกว่า เธอได้พยายามแจ้งตำรวจ แต่หลักฐานที่จะพาไปถึงคนทำผิดนั้นมีน้อยเอามากๆ จนความหวังที่จะจับคนร้ายริบหรี่สุดๆ

แต่ในหวังหนึ่งเพื่อนคนหนึ่งของเธอก็เล่าให้ฟังว่าเคยเห็นดอกไม้หน้าตาคล้ายๆ กับของเธอในรูปงานแต่งงานของคนคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ กับเธอนี่เอง

 

ภาพประกอบบทความ

 

เมื่อเธอได้เห็นรูปก็จำได้ทันทีว่าทั้งดอกไม้และกระถางที่ใช้ตกแต่งในงานเป็นของเธอทั้งสิ้น แถมช่อดอกไม้ที่เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวถือก็มีดอกกุหลาบข้ามสายพันธุ์ของเธอรวมอยู่ในช่อครบทุกเฉดสีเลยทีเดียว

ซึ่งเธอแน่ใจว่าเป็นดอกไม้ของเธอแน่นอนเพราะกุหลาบพันธุ์หายากนี้ทั้งภูมิภาคมีเธอเพียงคนเดียวที่ปลูกมัน

เมื่อรู้ตัวคนร้ายแล้วสาวเจ้าของสวนก็พยายามดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าสาวคนดังกล่าว แต่โชคร้ายที่เจ้าสาวคนนั้นได้จ่ายค่าปรับเพียงแค่ 1,600 บาทเท่านั้น ทั้งที่ดอกไม้ของเธอนั้นมีมูลค่าสูงถึง 9,600 บาท เพราะเธอต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ

 

กุหลาบข้ามสายพันธุ์ Amelia Earhart

ภาพประกอบบทความ

 

และเรื่องราวยิ่งแย่ไปใหญ่เมื่อเจ้าของดอกไม้ได้ไปเผชิญหน้ากับหัวขโมยโดยตรงเจ้าสาวคนนั้นก็บอกกลับมาแค่ว่า “มันก็แค่ดอกไม้เอง ฉันจำเป็นต้องใช้ดอกไม้ในงานแต่ง แล้วคุณก็มีปลูกไว้เต็มสวน”

ชาวเน็ตที่อยู่ในกลุ่มที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าวก็ได้แต่แสดงความเห็นใจเธอ ที่อาจจะไม่สามารถทำอะไรมากกว่านี้ได้แล้ว…

 

ที่มา Mirror 


Tags:

Comments

Leave a Reply