จิงโจ้โดดเข้าไปในบาร์ที่มีคนมากมาย แต่ทุกคนทำเหมือนเป็นเรื่องธรรมดามาก!!

การพบสัตว์ในที่ที่ไม่คาดคิด มักจะสร้างความตกใจให้กับผู้คนเสมอ เช่น การเจองูในชักโครก เจอตัวเงินตัวทองมาเกาะประตูบ้าน หรือเจอกวางในห้องครัว

ยกเว้นที่ออสเตรเลีย มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เห็นจิงโจ้มาโผล่ในทุกที่ที่พวกเขาอยู่ เหมือนอย่างคลิปด้านล่างนี้ เมื่อมีคนกลุ่มอยู่ในบาร์ แล้วอยู่ดีๆ ก็มีจิงโจ้ตัวหนึ่งเดินเข้ามา

 

 

หนึ่งในคนที่อยู่ในบาร์ดังกล่าว บอกว่า “ขณะที่ผมกับเพื่อนๆ กำลังเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มเย็นๆ อยู่ดีๆ ก็มีจิงโจ้กระโดดเข้ามาข้างใน ก่อนจะตรงมายังโซสสูบบุหรี่”

หากเป็นที่อื่น เจอจิงโจ้เข้ามาแบบนี้ คงจะอึ้งกันน่าดู แต่ที่นี่ทุกคนดูเหมือนจะเฉยๆ มาก ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือไม่พวกเขาก็คงเห็นจนชินแล้ว

 

 

ตั้งแต่เข้ามา เจ้าจิงโจ้ก็โดดไปนั่นไปนี่ทั่วบาร์ ก่อนจะกระโดดออกทางประตูหลังของร้าน  โดยที่ผู้คนแทบจะไม่สังเกตเห็นมัน มีบางคนที่เหลือบไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะหันมาดื่มหรือคุยกับเพื่อนต่อ ราวกับว่า ‘จิงโจ้เข้าร้าน… แล้วไงอะ’

 

 

แน่นอนว่าจิงโจ้เองก็ดูไม่สะทกสะท้านเช่นกัน มันเข้ามาในบาร์ที่มีผู้คนมากมาย แต่มันมีท่าทีตื่นเต้น ตกใจ หรือกลัวเลยสักนิด ราวกับกำลังกระโดดเล่นในป่าเหมือนทุกวัน

 

 

เห็นได้ชัดว่า ที่ออสเตรเลียนั้น จิงโจ้กระโดดเข้ามาในบาร์ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยสักนิด ซึ่งสำหรับคนที่รักสัตว์ทั่วโลก กลับมองว่ามันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก และอยากให้จิงโจ้กระโดดเข้ามาในที่ที่พวกเขาอยู่แบบนี้บ้าง

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply