การคุ้ยขยะของคนไร้บ้าน ได้ช่วยชีวิตลูกหมา 7 ตัวที่ถูกมัดรวมกันแล้วเอาไปทิ้งขยะ

ชายคนหนึ่งเข้าไปคุ้ยหาเศษอาหารเพื่อประทังชีวิต ครั้งนี้แม้เขาจะไม่ได้ของกินให้ตัวเอง แต่เขาได้ช่วยชีวิตน้อยๆ เอาไว้ถึง 7 ชีวิต

เมื่อกลางเดือนเมษายน 2019 ที่ผ่านมา มีชายไร้บ้านคนหนึ่งไปคุ้ยถังขยะซึ่งอยู่ข้างร้านขายอะไหลารถยนต์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกา

 

 

แต่แทนที่เขาจะเจอเศษอาหารอย่างที่ตั้งใจ เขากลับพบว่ามีคนเอาลูกหมา 7 ตัวมามัดใส่ถุงพลาสติกแล้วทิ้งไว้ในนั้นแทน

เขาจึงช่วยหิ้วเอาตัวพวกมันออกมา แล้วเอาพวกมันไปวางไว้ใกล้กับด้านหน้าของทางเข้าร้านขายอะไหล่รถยนต์ เผื่อคนที่ผ่านมาจะช่วยเหลือพวกมันได้

 

.

 

Jazzy Espino ซึ่งทำงานอยู่ที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์เล่าให้ฟังว่า “ลูกค้าที่เข้ามาบอกฉันว่าข้างนอกมีลูกหมาถูกทิ้งอยู่ เราก็เลยเอาพวกมันใส่กล่องแล้วพามาไว้ข้างในร้าน

พวกมันเนื้อตัวชุ่มไปด้วยเหงื่อเพราะอากาศข้างนอกนั่นร้อนมาก แล้วพวกมันก็ทั้งร้องทั้งกัดนิ้วเราเนื่องจากพวกมันหิวมากด้วย…วันนั้นอากาศร้อนถึง 95 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งทำให้พวกมันตายได้ง่ายๆ เลยล่ะ”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “ที่ทิ้งขยะอยู่ตรงด้านข้างของร้านเรา ตรงนั้นแทบไม่มีใครผ่านไปเลย ถ้าไม่ได้คนไร้บ้านคนนั้นคุ้ยพวกมันออกมาล่ะก็ คงไม่มีใครเจอพวกมันหรอก”

จากนั้น Espino ก็ติดต่อไปหาเพื่อนที่ทำงานช่วยเหลือสัตว์ เพื่อนของเธอจึงนำอาหารมาป้อนให้พวกมันกิน แล้วช่วยไม่ให้พวกมันหิวตายได้

 

.

 

ส่วนทางด้านคนใจร้ายที่นำลูกหมาเป็นๆ มาทิ้งไว้ ทางร้านและเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ได้เปิดกล้องวงจรปิดดูย้อนหลัง และเจอตัวเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอเป็นหญิงวัย 54 ปีที่ขับรถมาจอดแล้วทิ้งพวกมันไว้โดยเจตนา

 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับกุมเธอข้อหาทารุณกรรมสัตว์ และข้อหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงอีกหลานข้อหา เนื่องจากเธอยังมีสัตว์เลี้ยงอีกมากมายในบ้านที่ดูแลไม่ดีเช่นกัน

เหล่าคนรักสัตว์ไม่ต้องเป็นกังวลไปหรอกนะ หญิงคนนี้จะได้รับโทษให้สมกับที่เธอทอดทิ้งเหล่าหมาน้อยจนทำให้พวกมันเกือบตาย ส่วนเหล่าหมาน้อยจะได้โอกาสเริ่มต้นชีวิตใหม่ในบ้านอุปถัมภ์

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply