หญิงกลับมาช่วยครอบครัวแมวที่พบอยู่หลังบ้าน และย้ายพวกมันไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า

เมื่อชาวเมืองคนหนึ่งจากนิวเจอร์ซีย์ได้ยินเสียงเมี๊ยวๆ ดังมาจากหลังบ้าน เธอจึงเดินไปดู เธอก็ต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อพบว่ามีครอบครัวแมวเล็กๆ ใช้ที่นั่นเป็นบ้าน

ต่อมา ชาวเมืองคนนั้นได้ติดต่อไปยัง Whitney Malin และแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับลูกแมวครอบครัวนั้น Whitney จึงไปที่นั่น ก่อนจะพบลูกแมวครอกนี้อายุแค่ 3 เดือนเท่านั้น ขณะที่แม่แมวดูระแวงมาก

 

 

แม่แมวพยายามซ่อนลูกๆ ไว้ในรังที่ทำจากกิ่งไม้และเศษขยะ และเนื่องจากลูกแมวได้รับการลูกแลจากแม่แมวอยู่แล้ว Whitney จึงตัดสินปล่อยพวกมันไว้ที่นั่นต่อไป

แต่ไม่ได้หมายความเธอทิ้งพวกมัน เธอได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับดัก และพยายามช่วยแม่แมวพร้อมลูกๆ แต่ภารกิจนี้ไม่ง่ายเลย เพราะแม่แมวขี้ระแวง

 

 

แม่แมวหลีกเลี่ยงกับดักเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ Whitney ก็ไม่คิดยอมแพ้ เธอไปเช็คพวกมันทุกวัน เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันยังโอเค

เมื่อลูกแมวอายุได้ 16 วัน ในที่สุด แม่แมวก็เข้าไปหาอาหารในกับดัก Whitney จึงรีบปิดประตูกับดักทันที ก่อนจะไปอุ้มลูกแมวจากรัง และพาไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

หลังจากตรวจสุขภาพ พบว่า แม่แมวเป็นไวรัสมะเร็งเม็ดเลือดขาวและโรคภุมิคุ้มกันบกพร่อง คุณหมอจึงฉีดวัคซีนพร้อมกำจัดเห็บหมัดให้มัน ขณะที่ลูกแมวมีน้ำหนักเพียง 220 กรัม

Whitney ได้พาแม่แมวและลูกกลับไปยังบ้านของเธอ เพื่อให้แม่แมวมีที่สงบและปลอดภัยสำหรับเลี้ยงดูลูกๆ ที่สำคัญ ที่นั่นมีอาการและความอบอุ่นพร้อมทุกอย่าง

 

 

Whitney บอกว่า “แม่แมวดุร้ายและไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ โดยเฉพาะในสัปดาห์แรก เวลาฉันไปนั่งใกล้ๆ มัน มันจะหายใจเร็วมาก สัตวแพทย์บอกว่าเป็นเพราะมันเครียด”

 

 

Whitney ได้ตั้งชื่อให้แม่แมวว่า Frida Kahlo ส่วนลูกๆ 3 ตัว ประกอบด้วย Vincent Van Gogh (ตัวสีดำ), Leonardo Da Vinci (ตัวลาย) และ Picasso (ตัวลายสีเทา)

 

 

ในฐานะแม่บุญธรรม Whitney พยายามดูแลครอบครัวแมวให้ได้รับความสะดวกสบายที่สุดเท่าที่จะทำได้ เธอให้พื้นที่ส่วนตัวกับแม่แมว เพื่อให้มันดูแลลูกๆ อย่างสบายใจและไม่ต้องระแวง

หลายวันต่อมา Frida ก็เริ่มสงบลง และเพลิดเพลินกับการใช้เวลากับลูกน้อย

 

 

“มันยังคงข่มขู่ฉัน โดยเฉพาะตอนที่มันกำลังให้นมลูก แต่อย่างน้อย มันก็ดูสงบลงกว่าที่ผ่านมา” Whitney กล่าว “ลูกแมวจะได้ฉีดวัคซีนและทำหมันเมื่อพวกมันโตพอ แต่ตอนนี้มันยังเด็กและต้องเผชิญกับอุปสรรคอีกมากมาย”

 

 

เมื่ออายุได้ 4 สัปดาห์ ขนของมิ้วน้อยก็เริ่มขึ้นจนเห็นสีแท้อย่างชัดเจน พวกมันเริ่มเดินและสำรวจมุมต่างๆ ทั่วห้อง พวกมันทุกตัวขี้เล่นและชอบการผจญภัย แถมยังชอบเล่นของเล่นที่แม่บุญธรรมเอามาให้ด้วย

ทั้งแม่แมวและลูกแมว ต่างชอบบ้านอุปถัมภ์หลังนี้ พวกมันชอบชีวิตในบ้าน เพราะที่นี่มีแต่ความสะดวกสบาย มีอาการอร่อยให้กินอิ่มทุกมื้อ แถมยังได้รับความรักจากครอบครััวบุญธรรมอีก

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply