เจ้าเหมียวแก่ขี้เซา เอาแต่นอนไม่ยอมอ้อน หาบ้านได้สักทีหลังถูกฝึกให้ไฮไฟว์

แมวแก่ขี้เซาไม่มีคนรับเลี้ยงไปสักที เนื่องจากมันไม่ค่อยดึงดูดความสนใจจากคนที่มาหาแมวเลี้ยง อาสาสมัครจึงต้องให้ครูฝึกช่วยให้มันหาจุดเด่นเพิ่มให้ตัวเองบ้าง ทำให้ในที่สุดมันก็มีคนสนใจและรับไปเลี้ยง

เจ้าแมว Lynette Baguette มาอยู่ในศูนย์พัพิงสัตว์ Monmouth County SPCA (MCSPCA) ได้สักพักแล้ว และการทำให้มันมีคนอยากรับเลี้ยงก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

 

 

เนื่องจากเจ้าแมวเป็นโรคไขข้ออักเสบ มันจึงรู้สึกเจ็บแผลและทำให้มันมีอารมณ์บูดเกือบตลอดเวลา เวลามีคนอยากเล่นด้วย มันก็มักจะใช้อุ้งเท้านุ่มๆ ตะปบหรือใช้ฟันที่เหลืออยู่ซี่เดียวงับเพื่อบอกว่าไม่อยากเล่นด้วย

คนที่ดูแลมันรู้ถึงปัญหาเรื่องนี้ดี พวกเขาจึงพยายามรักษาโรคไขข้ออักเสบให้มันก่อนเป็นอันดับแรก จนกระทั่ง Lynette หายจากโรคนั้น

 

 

แต่พอ Lynette หายเจ็บแล้ว แทนที่จะมันจะสนใจเล่นกับคนอื่นมากขึ้น มันกลับรู้สึกสบายตัวมากๆ แล้วเลือกที่จะนอนหลับเกือบตลอดเวลาแทน

นั่นทำให้ทุกคนที่มีคนมารับเลี้ยงแมวในศูนย์พักพิงสัตว์ พวกเขาก็จะสนใจแมวตัวอื่นที่เข้ามาเล่นด้วยมากกว่า แล้วเจ้า Lynette ที่เอาแต่นอนหลับก็แทบจะไม่อยู่ในสายตาทาสทั้งหลายเลย

 

 

ด้วยเหตุนี้คนดูแลจึงตัดสินใจพาครูฝึกแมว Lindsay มาเจอมัน เพื่อให้เธอช่วยหาวิธีแก้ความขี้เซาของเจ้าเหมียว และทำให้มีคนรับเลี้ยงมันให้ได้

ซึ่งหลังจากที่ Lindsay ใช้เวลาอยู่กับ Lynette สักระยะหนึ่ง เธอก็พบว่ามันมีความสามารถที่ไม่เหมือนแมวตัวอื่น ซึ่งก็คือการทำ “ไฮไฟว์” หรือการแตะมือกับทาสเพื่ออ้อน

 

 

เธอรู้เรื่องนี้ตอนที่เธอสนิทกับมันแล้ว มันก็เลยชอบเข้ามาทำท่าแตะๆ มือกับเธอเพื่อขอขนม เธอจึงพัฒนาให้การแตะมือของมันกลายเป็นท่าไฮไฟว์โดยสมบูรณ์

 

 

นอกจากจะมีท่าแตะมือที่เอาไว้อ้อนแบบไม่เหมือนใครแล้ว ดูเหมือนว่าการใช้เวลาร่วมกับครูฝึก จะทำให้ Lynette กระตือรือร้นมากขึ้นด้วย

ระยะหลังมานี้มันเริ่มนอนน้อยลง แล้วมาสุงสิงกับคนดูแลหรือคนที่มารับเลี้ยงมากกว่าเดิมแล้ว ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำให้มันถูกรับเลี้ยง

 

 

ในที่สุดท่าไฮไฟว์ของ Lynette ก็ทำให้มีทาสมาหลงเสน่ห์มันจนได้ ซึ่งคนที่มารับเลี้ยงมันไปก็คือ Lucow เธอรู้เรื่องของเจ้าเหมียวผ่านวิดีโอที่มันไฮไฟว์กับคนดูแลในศูนย์พักพิง

 

 

เธอตกหลุมรักกับการอ้อนด้วยการแตะมือของมัน ก็เลยเดินทางมาขอรับเลี้ยงเจ้า Lynette ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ ทำให้มันได้ออกไปจากที่นั่นสักที

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply