“ตัวเงินตัวทอง” แอบเข้าไปกินไข่ในเล้าไก่ แต่ที่ไหนได้นั่นมันลูกกอล์ฟ เดือดร้อนสัตวแพทย์อีก

ในสารคดี เราจะได้เห็นสัตว์นักล่าที่เข้ามาขโมยกินไข่ไก่หรือไข่นกกันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นงูพันธุ์ต่างๆ หรือ สัตว์จำพวกกิ้งก่า

ซึ่งล่าสุดก็มีกิ้งก่าตัวหนึ่งแอบมากินไข่ในเล้าไก่แห่งหนึ่ง แต่ประเด็นก็คือไข่ที่กิ้งก่าตัวดังกล่าวกินเข้าไปนั้น กลับเป็น “ลูกกอล์ฟ” ต่างหาก งานนี้สัตวแพทย์เลยวิ่งวุ่นนำตัวไปผ่าตัดกันแทบไม่ทัน

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ News ได้รายงานข่าวของกิ้งก่ามอนิเตอร์หรือสัตว์วงศ์ตระกูลเดียวกับ “ตัวเหี้ย” หรือ “ตัวเงินตัวทอง” บ้านเรา ที่แอบเข้าไปกินไข่ในเล้าไก่แห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย

เมื่อเห็นของกลมๆ วางอยู่ ตัวเหี้ยตัวดังกล่าวไม่รอช้ารีบเข้าไปเขมือบโดยเร็ว แต่สิ่งนั้นหาใช่ไข่ไก่ไม่ มันคือลูกกอล์ฟที่เจ้าของเล้าไก่นำมาวางเพื่อสอนให้ไก่วางไข่ต่างหาก

 

 

ซึ่งทาง Lachlan ผู้ดูแลเล้าไก่ก็เข้ามาพบกับตัวเหี้ยตัวดังกล่าวในสภาพที่อิ่มแปล้ และเมื่อสังเกตได้ว่าลูกกอล์ฟ 6 ลูกที่เคยวางไว้หายไป งานนี้ Lachlan เลยรู้ได้ทันทีว่ามันกินลูกกอล์ฟไปแน่ๆ

Lachlan เลยต้องรีบเรียก Wires กลุ่มช่วยเหลือสัตว์มารับตัวมันไปรักษาที่ Currumbin Wildlife Hospital

 

 

หลังจากที่แพทย์ได้ทำการเอกซเรย์ร่างกายของมันแล้ว ก็พบว่ามีลูกกอล์ฟ 6 ลูกอยู่ภายในท้องมันดังที่ Lachlan บอกไว้จริงๆ

พวกเขาจึงตัดสินใจรอดูว่ามันจะขย้อนลูกกอล์ฟออกมาได้หรือไม่ ไม่อย่างนั้นก็จำเป็นต้องลงมือผ่าตัดเพื่อนำลูกกอล์ฟออกมา

โชคดีในคืนดังกล่าวนั้นเจ้าตัวเหี้ยก็ขย้อนลูกกอล์ฟทั้งหกลูกออกมา ทำให้สัตวแพทย์ไม่ต้องทำการผ่าตัด

ซึ่งหลังจากขย้อนลูกกอล์ฟออกมา สุขภาพร่างกายของมันก็ยังแข็งแรงดี วันรุ่งขึ้นทางสัตว์แพทย์ก็เลยตัดสินใจปล่อยมันกลับคืนสู่ธรรมชาติ พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า “Tiger

 

กินมั่วซั่ว เกือบถูกมีดหมอแล้วนะเจ้า Tiger

 

ที่มา News, ABC


Tags:

Comments

Leave a Reply