เด็กสาว 10 ขวบเกิดมาไร้มือ แต่พยายามจนเอาชนะการประกวดคัดลายมือระดับประเทศได้

งานแข่งขัดประกวดคัดลายมือนั้นเป็นสิ่งที่จัดขึ้นมาเพื่อพัฒนาลายมือของเด็กๆ ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนคงเคยเห็น หรือเคยร่วมประกวดในตอนที่เรายังเรียนอยู่

เช่นเดียวกับการประกวดครั้งที่เราจะกล่าวถึงนี้ เพียงทว่าผู้ชนะในครั้งนี้กลับไม่ใช่ผู้ที่มีมือเหมือนอย่างคนปกติ….

 

 

วันที่ 22 เมษายน 2019 เว็บไซต์ Dailymail ได้ทำการรายงานผลการแข่งขันประกวดคัดลายมือ Zaner-Bloser National Handwriting Contest ซึ่งได้ผู้ชนะคือ “สาวน้อยไร้มือ” นามว่า Sara Hinesley

โดยสาวน้อยวัย 10 ขวบจากรัฐแมริแลนด์ ผู้ชนะการประกวดดังกล่าว ย้ายจากเมืองจีนมาอยู่สหรัฐอเมริกาเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งเธอนั้นเกิดมาพร้อมกับความไม่ปกติของร่างกาย นั่นคือเธอนั้นไม่มีมือเหมือนคนธรรมดาทั่วไป

 

Sara Hinesley

 

แต่อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้นำความพิการของเธอมาเป็นข้ออ้างที่จะใช้ชีวิต Sara ยังคงเรียนหนังสือ เที่ยวเล่นหรือทำกิจกรรมต่างๆ เหมือนกับคนอื่นๆ ทำ

หลังจากได้รับความช่วยเหลือจาก Veronica พี่สาวผู้ช่วยประดิษฐ์มือเทียมให้เธอได้ใช้ เธอก็ได้พบกับความสนใจสิ่งใหม่ของเธอ นั่นคือการวาดรูปและเขียนหนังสือ

 

.

 

และแล้วพรสวรรค์ในตัวของ Sara ก็ได้ตื่นขึ้น เมื่อลายมือของ Sara นั้นสวยมากๆ จนทำให้ผู้ใหญ่ที่ได้เห็นต้องตะลึง

“มันมหัศจรรย์มาก เมื่อเทียบกับความพิการที่เธอมี” Karen Smith ผู้อำนวยการโรงเรียน St. John Regional Catholic School ที่ Sara เรียนอยู่ได้กล่าว

 

Veronica และ Sara

 

สุดท้ายนี้ Sara ได้ให้สัมภาษณ์ปิดท้ายเกี่ยวกับชัยชนะครั้งนี้ว่า “หนูแค่พยายามให้มากที่สุดและโฟกัสกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นนี้”

โดยรางวัลดังกล่าวจะถูกมอบให้กับหนูน้อยในวันที่ 13 มิถุนายน 2019 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของปีการศึกษา

 

ที่มา Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply