ตูบในศูนย์ติดชามหนักหมา ลั่น! ใครอยากรับเลี้ยง ต้องให้มันเอาชามติดตัวไปด้วย

Oliver เป็นสุนัขจรจัดที่ถูกพบอยู่หลังบ้านของครอบครัวครอบครัวหนึ่งในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี และมันไม่ย้อมออกจากที่นั่น แม้จะหลอกล่อด้วยวิธีไหนก็ตาม 

เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์จึงทำกับดักไว้ จนจับมันได้ในที่สุด และพามันไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์  Memphis Animal Services

 

 

เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ของศูนย์สันนิษฐานว่ามันน่าจะเคยมีเจ้าของหรือเคยได้รับการดูแลมาก่อน เพราะมันทั้งฉลาด ชอบกินอาหารและขนม มันยังรู้ด้วยว่าถ้าเชื่อฟังและทำตัวดี มันได้รับของขวัญจากพวกเขา

Katie Pemberton หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของศูนย์บอกว่า “ตอนที่มันมาถึง มันมานั่งตรงหน้าฉันก่อนที่ฉันจะเอาขนมออกมาด้วยซ้ำ แต่เมื่อมันเห็นฉันมีขนม มันยิ่งอยากนั่งมากขึ้น แถมมันยังนั่งพิงกรง เพื่อให้ฉันลูบตัวให้ด้วย”

 

 

Oliver ชอบอาหารมากๆ ดังนั้น มันจึงกลายเป็นน้องหมาติดชามอย่างรวดเร็วและเริ่มคาบชามของตัวเองไปด้วยทุกที่

การคาบชามแบบนี้ กลายเป็นความน่ารักเฉพาะตัวของ Oliver และทำให้เจ้าหน้าที่ให้อาหารมันเพิ่มขึ้นอีก แต่แม้ว่าจะกลับเข้าไปอยู่ในกรงตัวเองแล้ว มันก็ยังคาบชามอยู่อย่างนั้นเกือบตลอดเวลา

จากพฤติกรรมของ Oliver เจ้าหน้าที่คาดเดาว่าในอดีต มันน่าจะถูกสอนให้คาบชามเวลาที่หิว หรือไม่ก็คาบเล่นเพื่อความสนุกสนาน

 

 

ตลอดเวลาที่อยู่ในศูนย์พักพิง Oliver ยังคงคาบชามไปด้วยทุกที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนคิดว่ามันเป็นพฤติกรรมแปลกๆ ที่ดูน่ารักมากๆ

พวกเขาจึงเริ่มถ่ายรูปของมันแล้วโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย ไม่นานหลังจากนั้น ผู้คนทั่วโลกก็ตกหลุมรัก Oliver และหวังว่าจะมีผู้คนไม่น้อยเช่นกันที่สนใจอยากรับเลี้ยงมันเช่นกัน

 

 

ในที่สุดก็มีครอบครัวหนึ่งมาหา Oliver หลังตกหลุมรักพฤติกรรมการคาบชามของมัน จากนั้น พวกเขาก็ตัดสินใจรับเลี้ยงมันอย่างไม่ลังเล

Oliver ได้เดินทางไปอยู่กับครอบครัวใหม่เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา มันดูความสุขมากๆ เพราะครอบครัวใหม่อนุญาตให้มันเอาชามใบโปรดติดตัวไปด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply