เจ้าของฝากแมวไว้กับเพื่อน 3 เดือน กลับมาอีกที เห้ย!! น้องแม๋วเปลี้ยนไป๋…

สำหรับคนเลี้ยงแมวนั้น พวกเขารักแมวเหมือนลูกและหวงแมวมากกว่าสิ่งใด ดังนั้น เวลาจะไปไหน พวกเขาก็มักจะพาลูกน้อยขนปุยไปด้วย แต่กรณีที่ไม่สามารถเอามันไปด้วยได้ ก็จะฝากไว้กับคนที่ไว้ใจที่สุด

เช่นเดียวกับเจ้าของแมวคนนี้ เมื่อต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศเป็นเวลา 3 เดือน เขาจึงนำน้องแมวสุดรักสุดหวงไปฝากไปกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง

 

 

น้องแมวตัวนี้มีชื่อว่า Demi มันมีหน้าตาบ้องแบ๊วน่ารัก น่ากอด โดยระหว่างเจ้าของอยู่ต่างประเทศนั้น เขาก็ได้โทรเช็คกับเพื่อนบ่อยๆ ว่ามันเป็นยังไงบ้าง ทำอะไรบ้างในแต่ละวัน

ข่าวสารที่ได้ฟังจากเพื่อนก็ไม่ได้มีอะไรมาก นอกจากเรื่องที่มันปรับตัวไม่ได้ในช่วงแรก แต่ตอนนี้ มันโอเคขึ้นแล้ว และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

 

กระทั่ง 3 เดือนต่อมา เจ้าของตื่นเต้นมากๆ ที่ได้จะกลับมาเจอเจ้าเหมียวตัวน้อยของเขา แต่เมื่อมาถึงบ้านเพื่อน เขาถึงกับงงเมื่อเห็นแมวแปลกหน้าตัวหนึ่งมายืนจ้องหน้า

แมวตัวนั้นมีหน้าตาเหมือน Demi แต่ทว่ารูปร่างของมันเนี่ยสิ มันไม่ใช่ Demi ที่เค้าเลี้ยงมาก่อนหน้านี้ เพราะเหมียวที่ยืนจ้องหน้าเค้าตอนนี้ทั้งอ้วน มีเหนียง พุงย้อย มีไขมันตามร่างกายทุกส่วน

อย่างไรก็ตาม เพื่อนได้อธิบายให้ฟังว่า มันคือ Demi นั่นแหละ แต่รูปร่างมันเปลี่ยนไปเพราะช่วงแรกที่มันปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ไม่ได้ มันไม่ยอมกินอะไรเลย

 

 

ด้วยความหวังดี เพื่อจึงเอาอาหารสดให้ Demi กิน ตั้งแต่นั้นมาเจ้าเหมียวก็กินแต่อาหารสดจนติดเป็นนิสัย สุดท้ายเลยกลายร่างอย่างที่เห็นนี่แหละ

รู้อย่างนี้แล้ว เจ้าของจึงอุ้มเจ้าเหมียวลูกรักกลับบ้าน พลันคิดในใจว่า ถ้าวันไหนไม่มีอาหารสดให้กิน มันจะกินเรามั้ยน้าาา?

 

ที่มา pets.ettoday


Tags:

Comments

Leave a Reply