ปอมคาบลูกแมวมาให้แม่เลี้ยง เพราะอยากมีน้อง ล่าสุด คาบลูกกระต่ายมาอีกตัว…

สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงที่เชี่ยวชาญในการสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ทั้งยังชอบสร้างเรื่องวุ่นวายชวนปวดหัว และทำให้เราเซอร์ไพรสได้เสมอ

เหมือนอย่างเรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lek Kwanlern Buntowtea โพสต์ในกลุ่ม กลุ่มคนรักหมาแมว นครปฐม(ภาคกลาง) ว่า “ตัวแสบไปคาบมาให้แม่เลี้ยง มีใครสนใจป่ะ” พร้อมภาพน้องหมาปอมกับลูกกระต่ายแรกเกิด

 

 

น้องหมาปอมที่เจ้าของเรียกว่าตัวแสบนี้ จริงๆ มันชื่อ มะลิ ซึ่งหลังจากที่เจ้าของปล่อยให้มันเล่นนอกบ้าน อยู่ดีๆ มันก็คาบลูกกระต่ายแรกเกิดตัวหนึ่งมาให้ หวังให้เจ้าของรับเลี้ยงมั้ง

ตอนนั้น เจ้าของตกใจมาก คิดว่ามันไปพรากลูกพรากแม่เค้ามา เธอจึงนำลูกกระต่ายน้อยไปวางในจุดที่คาดว่าเจ้ามะลิไปคาบมา และรอให้แม่กระต่ายมารับลูกกลับไป

แต่ปรากฏว่าหลังจากรอนานหลายชั่วโมง เธอกลับไม่เห็นวี่แววของแม่กระต่ายเลย

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้ามะลิทำแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ มันก็เคยคาบลูกแมวมาเลี้ยงแล้วตัวหนึ่ง มันทั้งรักและเอ็นดูลูกแมวตัวนั้นเหมือนน้องแท้ๆ

มาคราวนี้ มะลิคาบกระต่ายมาให้อีก และมันก็ทำเช่นเดียวกับลูกแมวตัวก่อนหน้านี้ ทางด้านเจ้าของ ทำอะไรไม่ได้ นอกให้การดูแลลูกกระต่ายน้อยเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งประกาศหาบ้านให้มันด้วย

 

 

ตลอดเวลาที่เจ้าของให้การช่วยเหลือลูกกระต่ายนั้น ไม่ว่าจะให้ความอบอุ่นหรือป้อนนม เจ้ามะลิจะคอยดูอยู่ใกล้ๆ ด้วยความเป็นห่วง

 

 

แม่ไม่ยอมมีน้องให้สักที นุ้งปอมเลยคาบกระต่ายมาเลี้ยงเองซะเลย

 

แม่ ปล่อยหนู หนูจะดูแลน้องเอง

 

ตอนนี้ กระต่ายน้อยยังหาบ้านอยู่นะ ใครที่สนใจสามารถทักไปคุยกับเจ้าของโพสต์ได้ที่เฟซบุ๊ก Lek Kwanlern Buntowtea

 

ที่มา Lek Kwanlern Buntowtea


Tags:

Comments

Leave a Reply