หลานพาสุนัขเข้าบ้านวันแรก ยายขู่จะโยนมันทิ้ง ผ่านไปปีครึ่ง รักมากกว่าหลานซะอีก

ผู้ใหญ่บางคนมักจะไม่เห็นด้วยกับการที่ลูกหลานพาสัตว์เลี้ยงเข้าบ้าน ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่เคยมีสัตว์เลี้ยงมาก่อน จึงไม่รู้ว่าจริงๆ แล้ว สัตว์เลี้ยงมีดีมากกว่าการเป็นสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง

เช่นเดียวกับคุณยายคนนี้ ที่ถึงขนาดยื่นคำขาดกับหลานสาวที่พาสุนัขเข้าบ้านในวันแรกว่า ‘ฉันจะทิ้งมันลงมาจากชั้น 3 ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ก็เอามันออกจากบ้านซะ!!’

 

 

แม้คุณยายจะคัดค้านหัวชนฝาพร้อมคำขู่สารพัด แต่หลานสาวเองก็ดื้อไม่แพ้กัน และตัดสินใจให้สุนัขอยู่ในบ้านต่อไป

ส่วนคำขู่ของยายนั้น เธอรู้ว่ายายไม่มีวันทำแบบนั้นแน่นอน เพราะยายเป็นคนใจดีและอ่อนโยน เพียงแต่เธอไม่คุ้นเคยกับการมีสัตว์เลี้ยงเท่านั้น

 

 

ทางด้านเจ้าตูบนั้น มันทั้งแสนรู้และเรียบร้อย มันรู้ว่าควรวางตัวอย่างไร และจะกัดเฉพาะของเล่นของตัวเองเท่านั้น แถมยังคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนในครอบครัวด้วย

เวลาผ่านไป คุณยายเริ่มเผลอพูดติดตลกถึงเจ้าตูบในบางครั้ง แต่เมื่อนึกขึ้นได้ เธอก็จะวางฟอร์ม ทำหน้าบึ้งเหมือนเดิม เพราะกลัวลูกหลานจะจับได้ว่าเธอเริ่มมีใจให้เจ้าตูบตัวนี้

 

 

กระทั่งวันหนึ่ง คุณยายต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล หลานที่ไปเยี่ยมจึงแกล้งหยอกเล่นว่า “เป็นแบบนี้ ต้องขายบ้านซะแล้วมั้ง จะได้มาจ่ายค่ารักษาพยาบาล”

คุณยายรีบตอบมาทันทีว่า “จะขายทำไม ขายให้ใคร แล้วเธอกับหมาล่ะ จะไปอยู่ที่ไหน” แหม่ จะพูดเพราะลืมตัวหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่นี่แสดงให้เห็นว่ายายก็ห่วงเจ้าหลาน 4 ขาเหมือนกัน

 

 

หลังจากนั้นประมาณครึ่งปี บ้านของยายหลานคู่นี้ มีสุนัขเพิ่มขึ้นเป็น 3 ตัว ทุกตัวเป็นเพื่อนสนิทของหลานสาว ที่สำคัญคุณยายยอมรับพวกมันเป็นหลานทุกตัว แถมเธอยังมีชื่อเรียกเฉพาะสำหรับหลาน 4 ขาแต่ละตัวด้วย

นุ้งหมาทั้ง 3 ตัวเองก็รักคุณยายมากๆ พวกมันสนิทกับยายมากกว่าใคร และชอบใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับยาย ไม่ต้องถามก็รู้ว่าความผูกพันของพวกเขานั้น แน่นแฟ้นแค่ไหน

 

 

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่หลานสาวพูดกับเหล่าเพื่อนตูบว่า “คุณยายอยู่ไหนน้าาาา” พวกสุนัขจะกระดิกหางด้วยความตื่นเต้นและวิ่งไปหายายทันที

การกระทำเล็กๆ ของเจ้าตูบเหล่านี้ ทำให้คุณยายรู้สึกอบอุ่นใจ ประทับใจ และมีความสุขมากๆ

 

 

หลานสาวบอกว่าคุณยายมักจะบ่นว่าสุนัขเหล่านี้ทั้งใหญ่และหนัก แต่ถึงอย่างนั้น ยายก็มักจะอุ้มขึ้นมากอดหรือเอามานอนตักอยู่เสมอ

 

 

จากคนที่ปฏิเสธสุนัข กลายเป็นคนที่รักสุนัขมากกว่าใครและเธอจินตนาการไม่ออกว่าหากไม่มีพวกมัน ชีวิตเธอจะเป็นอย่างไร เพราะตอนนี้พวกมันทั้ง 3 ตัว ได้กลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตเธอไปซะแล้ว

 

 

ที่มา pets.ettoday


Tags:

Comments

Leave a Reply