จากโปรเจกต์จบสู่งานชิ้นแรก 未来想像記 (Mirai Sozo-ki) โดยศิลปินที่เคยสร้างอนิเมะคนเดียว

การจะสร้างผลงานภาพยนตร์ การ์ตูน หรืออนิเมะต่างๆ คงไม่มีใครสามารถสร้างงานออกมาได้เพียงลำพัง ต่างต้องพึ่งพาความสามารถของบุคคลในทีม ช่วยเหลือกันจนสามารถสร้างองค์ประกอบขึ้นมาเป็นชิ้นงานสุดท้ายได้

 

อนิเมะโปรเจกต์จบ 夢が覚めるまで (Yume ga Sameru Made) ในปี 2017

 

ทว่าศิลปินชาวญี่ปุ่นในนาม loudraw ได้สร้างความตกตะลึงให้กับทุกคนที่ได้เห็นผลงานของเขามาแล้ว ด้วยการสร้างอนิเมะ ‘เพียงคนเดียว’

และเป็นผลงานที่ใช้เป็นโปรเจกต์จบการศึกษาด้วยชื่อ 夢が覚めるまで (Yume ga Sameru Made)

 

夢が覚めるまで (Yume ga Sameru Made)

 

ขอย้ำไว้ว่า ผลงานด้านบนที่สร้างในปี 2017 คือโปรเจกต์เพื่อจบการศึกษาในช่วงอายุเพียง 20 ต้นๆ

โดยผลงานชิ้นระบุไว้ว่า งานออกแบบภาพเป็นงานที่สร้างขึ้นมาโดยตัวคนเดียว บุคคลนั้นก็คือ loudraw รวมไปถึงในส่วนการเขียนบท การออกแบบตัวละคร งานศิลป์ แอนิเมชั่น ภาพพื้นหลังต่างๆ

 

 

มีเพียงแต่เสียงพากย์ของตัวละครที่เขาได้รับความช่วยเหลือมาจากนักพากย์มืออาชีพอย่าง Hiro Shimono และ Sora Amamiya พร้อมกับได้รับอนุเคราะห์จากวงร็อคญี่ปุ่น Bump of Chicken ให้นำเพลงมาใช้ประกอบได้

 

จนกระทั่งในปีนี้ (2019) เขากลับมาอีกครั้งด้วยผลงานระดับมืออาชีพชิ้นแรก รับหน้าที่ในการกำกับ เขียนบท และออกแบบตัวละคร ซึ่งในครั้งนี้เขาไม่ได้วาดภาพเพียงลำพังอีกแล้ว

 

ผลงานใหม่ในปี 2019 未来想像記 (Mirai Sozo-ki)

.

 

เพราะเขาได้ทำการก่อตั้งสตูดิโอเป็นของตัวเองในนาม Flat Studio มีทีมงานคอยช่วยวาดและทำแอนิเมชั่น จนสามารถคลอดผลงานชิ้นแรกออกมาเป็น 未来想像記 (Mirai Sozo-ki)

 

 

จากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมา คาดว่าเป็นเรื่องราวการโคจรที่มาบรรจบกันระหว่างพระเอกและนางเอกวัยเรียน ในขณะที่ต่างฝ่ายใช้ชีวิตกันอยู่กันละฝั่ง จนกระทั่งได้มาเจอกันบนสะพานโดยไม่คาดคิด

และเรื่องราวหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรต่อ ซึ่งชวนให้ติดตามเป็นอย่างยิ่ง

 

 

นอกเหนือจากงานภาพและแอนิเมชั่นคุณภาพสูงแล้ว หลายๆ คนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณภาพงานมีความใกล้เคียงกับสุดยอดผู้กำกับอนิเมะแห่งยุคอย่าง Makoto Shinkai

ผู้ฝากฝีมือไว้ในเรื่อง Kimi no Na wa (Your Name) และกำลังจะมีผลงานใหม่ในชื่อ Tenki no Ko (Weathering With You)

 

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สร้างยังไม่ได้ระบุว่าจะทำการปล่อยผลงานผ่านทางไหน ก็ต้องติดตามกันให้ดีๆ แล้วล่ะ

 

ที่มา: esuteru, otapol, soranews24, @loundraw

Comments

Leave a Reply