รู้จัก George Zimmerman ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม ที่ตกเป็นข่าวดังหลังถูก Tinder แบน

Tinder แอปพลิเคชันที่เปิดโอกาสให้ทั้งหญิง และชายได้ใช้พบปะสังคมใหม่ๆ ได้ระงับและลบบัญชีผู้ใช้ของ George Zimmerman ชายหนุ่มจากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ประเด็นการแบนแอคเคาท์ของ George Zimmerman ถูกพูดถึงและจับตามอง แม้เขาจะไม่ได้ทำผิดกฎการใช้งานแอปพลิเคชัน แต่เกิดจากประวัติอาชญากรรมเขานั้นไม่ค่อยใสสะอาด

 

 

การแบนดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ตรวจสอบพบว่าในปี 2012 เขาเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเหตุการณ์ฆาตกรรมยิงวัยรุ่นอายุ 17 ปีนามว่า Trayvon Martin

 

Trayvon Martin เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

 

ในหน้าโปรไฟล์ Tinder ของ George ได้เขียนข้อมูลส่วนตัวไว้ว่า “ผมกำลังมองหาความสนุกสุดเหวี่ยง!! ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งตกปลา ตั้งแคมป์ หรือปีนเขา ผมรักการผจญภัย และหลงใหลในค่ำคืนเงียบๆ”

 

George Zimmerman ในวัย 35 ปี

 

Tinder ให้ข้อมูลว่ามันเป็นหนึ่งในนโยบายที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้แอปพลิเคชัน โดยชี้แจงไว้ว่า “เราคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นอย่างมาก และทางทีมได้ลบโปรไฟล์นี้ออกจากระบบเรียบร้อยแล้ว”

“เราสูญเงินไปกว่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีเพื่อทำการตรวจสอบ ป้องกัน และลบผู้กระทำผิดที่ละเมิดกฎเกณฑ์ และข้อกำหนดในการใช้งานของ Tinder”

อย่างไรก็ตาม Tinder ไม่ใช่แอปพลิเคชันแรกที่ถอดถอนบัญชีผู้ใช้ของเขา เพราะในปี 2018 Bumble (หนึ่งในแอปพลิเคชันหาคู่ของสหรัฐอเมริกา) ก็ได้ระงับบัญชีผู้ใช้ของเขาเช่นกัน

 

 

ทาง Bumble ให้เหตุผลถึงการแบนครั้งนั้นว่า “เรามีผู้ตรวจสอบหลายพันคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ Bumble เป็นเครือข่ายทางสังคมที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

“การระงับบัญชีผู้ใช้ของเขาก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างจากความพยายามอย่างหนักของเรา”

 

หน้าบัญชีผู้ใช้ Bubble ของ George

 

ย้อนกลับไป ในปี 2013 George ถูกพบว่าไม่มีความผิดในคดีฆาตกรรม Trayvon Martin

ต่อมาในปี 2015 เขาถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกาย และใช้ความรุนแรงในครอบครัว ถึงแม้ว่าอัยการจะไม่ฟ้องข้อหาใดเลยก็ตาม

ในปี 2017 เขาขู่ว่าจะทำร้ายนักร้องแร็ปเปอร์คนดังอย่าง Jay-Z

และครั้งล่าสุดในปี 2018 เขาถูกกล่าวหาว่าสะกดรอยตามนักสืบเอกชนผู้มีหน้าที่ดูแลเอกสารเกี่ยวกับสารดคีของ Trayvon ซึ่ง Jay-Z เป็นผู้ผลิต

 

ที่มา: thisisinsider, huffpost


Tags:

Comments

Leave a Reply