Adidas x Parley เมื่อแบรนด์กีฬาร่วมมือกับองค์กรอนุรักษ์ธรรมชาติ ทำรองเท้าจากวัสดุรีไซเคิล 100%

“พลาสติก” คือสิ่งหนึ่งที่มนุษย์นั้นคิดค้นขึ้นมาเพื่อสร้างความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น เป็นวัสดุยอดนิยมในการบรรจุสิ่งของต่างๆ

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพลาสติกนั้นจะทำให้ชีวิตของมนุษย์เราง่ายยิ่งขึ้น แต่กลับกัน มันทำให้ชีวิตของสรรพสัตว์และธรรมชาติยากยิ่งขึ้น เพราะมีมนุษย์มักง่ายนำพลาสติกที่ไม่ใช่แล้วทิ้งเรี่ยราดในธรรมชาติ รวมถึงมหาสมุทรก็ด้วย

 

 

ทุกวันนี้เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกดังกล่าว ธุรกิจสินค้าหลายๆ ธุรกิจจึงได้หันมาใส่ใจในเรื่องวัสดุที่นำมาใช้กับสินค้าของตัวเองกันมากขึ้น

เช่นเดียวกับ Adidas แบรนด์สินค้ากีฬาชื่อดังของโลกที่ล่าสุดเผยว่าเขานั้นได้นำขยะพลาสติกจากทะเลมารีไซเคิลเป็นรองเท้ากีฬาให้เราได้ใช้กัน

 

.

โดยย้อนกลับไปในปี 2015 ทาง Adidas ได้จับมือกับ Parley for the Oceans องค์กรรักสิ่งแวดล้อมที่ตระหนักต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับมหาสมุทร เพื่อทำการปรึกษาหารือทำรองเท้าทำมาจากวัสดุรีไซเคิล 100%

โดยในปี 2017 ทาง Adidas ได้ผลิต Adidas x Parley รองเท้าที่มีวัสดุที่รีไซเคิลมาจากขยะพลาสติกจากท้องทะเลจำนวน 1 ล้านคู่ ก่อนที่จะเพิ่มมาเป็น 5 ล้านคู่ในปีถัดมา

 

 

และในปี 2019 นี้ ทาง Adidas ก็ได้ออกรองเท้ารีไซเคิลดังกล่าวมาถึง 11 ล้านคู่ พร้อมกับตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าในปี 2021 จะทำการเปิดตัว Adidas x Parley พร้อมวางขายเป็นวงกว้าง (ก่อนหน้านี้ขายให้เฉพาะคนที่จอง)

“การนำขยะพลาสติกออกจากธรรมชาติคือก้าวแรก แต่เราไม่หยุดอยู่แค่นั้นหรอก ความฝันของเราก็คือคุณสามารถนำรองเท้าที่ใส่แล้วกลับมาใส่ได้อีกครั้งและได้อีกครั้ง” Eric Liedtke คณะกรรมการบริการของ Adidas กล่าว

 

 

ที่มา Adidas, Independent


Tags:

Comments

Leave a Reply