พบกับ ‘บารอล’ จากมิ้วใกล้ตาย สู่เหมียวอ้วนเหนียงย้อย แจกความสดใสทั่วประเทศ

สำหรับเพื่อนๆ เหล่าทาสแมว คงจะคุ้นชื่อ หรือคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าเหมียวอ้วนขาวจั๊วะตัวนี้มาบ้างแล้ว มันคือ บารอล นุ้งเหมียวตัวอ้วนที่มีแฟนคลับคับคั่งทั่วประเทศ

แต่รู้ว่ามั้ยว่า กว่าจะเป็นบารอลผู้น่ารักในวันนี้ มันต้องผ่านเรื่องราว วิกฤตและเหตุการณ์เลวร้ายต่างๆ มามากมาย จนเกือบไม่รอด…

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน คุณโทนี่ ผู้เป็นเจ้าของบารอลในปัจจุบัน ได้ทราบข่าวจากเพื่อนว่า เบลล่า แม่ของบารอล กำลังตั้งท้องและใกล้คลอด

แต่คุณหมอได้ตรวจพบว่าเบลล์มีการติดเชื้อบิดในครรภ์ ซึ่งทำให้ลูกแมวทั้ง 6 ตัวในครรภ์มีความเสี่ยงสูงมาก นั่นหมายความว่าต้องทำการผ่าตัดคลอดโดยด่วน แต่คุณหมอก็ไม่ได้การันตีว่าลูกแมวจะรอด

 

 

ไม่เพียงแค่ลูกแมวในครรภ์ที่อาการน่าเป็นห่วง แต่เบลล่าในตอนนั้นก็มีร่างกายอ่อนแอมาก ซ้ำร้ายยังพบติดเชื้อราที่บริเวณผิวหนังทั่วทั้งตัวอีกด้วย

ในระหว่างทำการผ่าตัดทำคลอด และพักฟื้นที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ พระรามเก้านั้น น้องๆ ทั้ง 5 ตัวของบารอล (บารอลเป็นพี่โตสุดในครอก) ก็ทยอยเสียชีวิตลงเรื่อยๆ เนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรง และแม่แมวเองไม่สามารถให้นมลูกทั้งหมดได้

 

 

เหลือเพียงบารอลตัวเดียวที่ยังรอด แต่อาการของมันยังน่าเป็นห่วงมาก เพราะมันมีโรคมากมายรุมเร้าเต็มไปหมด แม้แต่คุณหมอเองก็ยังบอกว่ามันอาจจะจากไปตามน้องๆ ของมันในไม่ช้านี้

แต่โชคดีที่บารอลได้รับความรักความเอ็นดูจากแม่นมอินดี้ ป้าแท้ๆ ของมันนั่นเอง มาช่วยดูแลและแบ่งนมให้มิ้วน้อยที่รอดเพียงตัวเดียวได้ทานเพื่อกระตุ้นภูมิจนสภาพร่างกายแข็งแรงพอที่จะออกจากโรงพยาบาลได้

 

 

แม้บารอลจะออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว แต่ช่วงที่กลับมาพักฟื้นที่บ้าน ยังคงเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายมากสำหรับคุณโทนี่และครอบครัว เพราะยังไม่มีอะไรการันตีว่าน้องจะรอด

ดังนั้น ทุกคนต้องทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปให้ได้

 

 

ในช่วง 1 เดือนแรก คุณโทนี่และครอบครัวต้องชงและป้อนนม KMR ให้ทุกๆ 2 ชั่วโมง ห้ามขาด และต้องชงน้ำอุ่นเท่านั้น ที่สำคัญห้ามทำให้น้องสำลักโดยเด็ดขาด

หลังป้อนนมแล้ว ต้องเอาสำลีชุบน้ำอุ่น มาเช็ดจุ๊ดจู๋บารอลเพื่อกระตุ้นฉี่และอึ (ขั้นตอนนี้ก็ห้ามขาดเช่นกัน เพราะน้องอาจจะไม่ถ่าย จนไตวายเสียชีวิตได้)

นอกเหนือจากนั้นก็กกไฟอุ่นๆ เพื่อให้ร่างกายน้องอบอุ่น ไม่งั้นอาจจะช็อคและเสียชีวิตได้

 

 

มันไม่ง่ายเลยกับการช่วยชีวิตลูกแมวตัวหนึ่ง ทุกคนเหนื่อย อดหลับอดนอน จนท้อไปหลายครั้ง แต่แววตาของบารอลบ่งบอกว่ามันอยากมีชีวิตอยู่ และมันซาบซึ้งกับสิ่งที่ทุกคนทำให้

นั่นทำให้ความหวังของคุณโทนี่กลับมาอีกครั้ง และคิดว่าแม้จะเหนื่อยแค่ไหน แต่ถ้าลูกน้อยขนปุยตัวนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย เขาจะหยุดไม่ได้ และตราบใดที่ลูกแมวยังสู้ เขาเองก็จะสู้ไปกับมันเช่นกัน

 

 

วันเวลาผ่านไป จากเดือน สองเดือน สามเดือน อาการของบารอลก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ และทุกครั้งที่เห็นอาการมันดีขึ้น คุณโทนี่จะดีใจมากๆ

จริงๆ แล้ว คุณโทนี่รู้สึกรักบารอลเหมือนลูกแท้ๆ ตั้งแต่วันแรกที่เขาตัดสินใจช่วยมัน และวันนี้ เจ้าบารอลเลยคิดว่าตัวเองเป็นลูกคน ไม่ใช่ลูกแมว เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็มีเพียงพ่อมนุษย์คนนี้ที่อยู่เคียงข้างมันตลอด

 

 

หลังจากผ่านพ้นวิกฤตมาได้ คุณพ่อก็ได้พาบารอลออกงานแจกความสดใจ เพื่อแจกรอยยิ้มและความสุขให้แฟนคลับที่คอยให้กำลังใจมันมาเสมอ

 

 

นุ้งบารอลในวััยเบบี๋

.

 

ปะป๊าพาออกงาน ช่วงแรกๆ มันก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ

 

เห็นสาวสวยทีไร เขินใหญ่เลย แต่ต้องพยายามเก็บอาการไว้

 

จากที่มีแฟนคลับเพียงหลักสิบ ปัจจุบัน บารอลมีแฟนคลับหลักหมื่นแล้ว แถมยังมีเพจเฟซบุ๊กของตัวเองด้วย ใครอยากสมัครเป็นทาสนาง สามารถติดตามได้ที่เพจ เจ้าบารอล

 

 

ปัจจุบัน บารอลอายุ 2 ขวบครึ่ง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อ้วนท้วมสมบูรณ์ (เกินมานิสนึง) มีเหนียง แต่แม้จะหน้าเฉยๆ แต่มันก็ทำให้ทุกคนยิ้มได้เสมอ

สำหรับนิสัยส่วนของน้องนั้น คุณโทนี่บอกว่าน้องมีนิสัยเหมือนเด็กน้อยคนหนึ่ง มันติดคุณพ่อมากๆ ติดกว่าเพื่อนแมวด้วยกันซะอีก เพราะนางคิดว่าตัวเองเป็นลูกคน ไม่ใช่ลูกแมว

 

 

บารอลเป็นมิตรกับทุกคนและกับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด กับสุนัขก็ไม่เว้น แต่วันไหนเข้าไปในถิ่นของแมวหวงที่มากๆ และโดนขู่ นางจะถอยไปหลบหลังคุณพ่อทันที

 

 

ความน่ารักของเต้าอ้วงบารอล บรรยายวันเดียวคงไม่พอ เอาเป็นว่าติดตามน้องได้ที่เพจที่บอกละกัน อ่ะไหนๆ ก็ไหนๆ บอกเพจนางอีกรอบก็ได้ เจ้าบารอล

 

 

เราคงจะไม่เห็นความน่ารักของบารอลในวันนี้ หากวันนั้น ไม่ได้คุณโทนี่ช่วยเอาไว้ ดังนั้น ต้องขอบคุณคุณโทนี่มากๆ ด้วย ที่สู้เพื่อน้องจนถึงที่สุด

 

 

ใครบอกเหนียง มันคือขนต่างหาก ดูดีๆ

 

มีงานวันเกิดกับเค้าด้วย

 

เมื่อพ่ออยากให้แต่งเป็นสาววินเทจ

 

เมื่อบอก วันนี้พ่อลืมซื้อปลามาให้อะ

 

เมื่อคุณพยายามปิดบังเหนียง

 

แต่สุดท้ายปิดไม่มิด…

.

.

.

.

.

.

 

รู้ว่าเขิน ไม่ต้องทำเป็นเข้มหรอก พ่อก็เขิน อิอิ

 

กิน นอน เที่ยว ชีวิตดีๆ ที่ลงตัวของบารอล

.

 

ที่มา เจ้าบารอล


Tags:

Comments

Leave a Reply