แม่เหมียวได้หญิงที่มันโปรยเสน่ห์ใส่ช่วย ลูกๆ สุดพิเศษของมันเลยมีที่พักพิง

แมวจรจัดตัวหนึ่งมักจะมาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ บ้านของ Noemi Camacho เธอเองก็เป็นคนชอบแมว ก็เลยหลงเสน่ห์มันแล้วเอาข้าวเอาน้ำให้มันกินบ่อยๆ

สักพักหนึ่งเธอก็สังเกตว่าแมวตัวนั้นกำลังท้องอยู่ ด้วยความที่เป็นห่วงมันเธอก็เลยเก็บเอามันเข้ามาอยู่ในบ้านเพื่อให้มันมีที่ไว้คลอดลูก

 

 

ลูกแมวส่วนใหญ่สุขภาพแข็งแรงดี แต่มีอยู่ตัวหนึ่งที่มีขาบิดเบี้ยวผิดรูป ซึ่งเธอไม่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลแมวแบบนี้จึงไม่สามารถช่วยมันเองได้

เธอจึงช่วยพวกมันโดยการติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในชุมชนแทน ครอบครัวของมันจึงได้ไปอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Friends for Life RescueNetwork

 

 

Jacqueline DeAmor ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ตั้งชื่อแม่แมวว่า Nymeria เธอรับมันและลูกมาอยู่ในกันในศูนย์พักพิงที่เธอดูแลอยู่

แล้วเธอก็ให้อาสาสมัครช่วยแม่แมวในการดูแลแม่แมว ซึ่งตัวที่พวกเขาต้องดูแลเป็นพิเศษก็คือ Troy ลูกแมวที่มีขาผิดรูป

 

 

พวกเขารู้ว่าขาที่ผิดรูปของ Troy มีสาเหตุมาจากเส้นเอ็นที่ตึงมากเกินไป พวกเขาจึงทำการบำบัดให้มันด้วยการนวดเป็นประจำ

Jacqueline เล่าว่า “เส้นเอ็นของมันสั้นเกินและจึงเกินไป ถ้าเรานวดและช่วยยืดเอ็นให้มัน เราก็หวังว่ามันจะช่วยให้เส้นเอ็นยืดอย่างถาวรได้”

 

 

โชคดีที่การรักษาเป็นไปตามที่เธอคิด หลังจากนวดให้มันไม่กี่วัน ขาของ Troy ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางเป็นปกติแล้ว ที่เหลือก็แค่นวดให้มันแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อทำให้เส้นเอ็นของมันอยู่ตัวตามปกติ

ส่วนลูกแมวตัวอื่นนั้นอาสาสมัครแทบไม่ต้องช่วยดูแลเลย เพราะว่าแม่แมว Nymeria ดูแลลูกแมวเองทุกอย่างจนไม่เหลืออะไรให้อาสาสมัครช่วยเลย

 

 

Jacqueline เล่าถึงแม่แมวว่า “มันเป็นแม่แมวที่หวงลูกอย่างแรง มันจะจ้องมองเราแบบไม่คลาดสายตาตอนที่เราดูแลลูกแมวอยู่ แล้วมันก็จะคาบลูกแมวกลับไปที่นอนของตัวเองทุกครั้งหลังเราชั่งน้ำหนักพวกมันเสร็จ

มันรักลูกมากและดูแลพวกมันจนไม่หยุดพักเลย ช่วงแรกฉันเลยต้องเอาข้าวมาป้อนให้มันถึงที่เพราะมันไม่ยอมลุกไปกินข้าว แต่ตอนนี้มันเริ่มผ่อนคลายตอนอยู่กับเราแล้ว มันจะส่งเสียงเพอร์แล้วเข้ามาอ้อนตอนฉันเข้าไปหา”

 

 

ตอนนี้แม่แมวก็มีที่ที่อบอุ่นเอาไว้เลี้ยงลูกอย่างสบายใจแล้ว และลูกของมันที่ขาเบี้ยวก็ได้รับการรักษาจนหายดีด้วย ถือเป็นโชคดีของมันที่ไม่ต้องเลี้ยงลูกตากลมตากฝนอยู่ข้างถนน

แต่ทั้งหมดก็เป็นเพราะตอนแรกแม่แมวไปโปรยเสน่ห์ใส่ Camacho ไว้ก่อนนั่นแหละ พอถึงยามลำบากมันก็เลยมีคนช่วยโดยไม่ต้องรอให้ขอร้องเลย ถือว่ามันใช้เสน่ห์ให้เป็นประโยชน์ได้ดีมาก

 

 

ดูความน่ารักของ Nymeria กับลูกๆ ในคลิปวิดีโอเลย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply