“ฝันให้ไกลไปให้ถึง” ชายตาบอดชาวญี่ปุ่น ผู้เดินเรือข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกได้สำเร็จ

การเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกอันกว้างใหญ่คงไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะสำหรับผู้พิการทางสายตา แต่ชายชาวญี่ปุ่นคนนี้สามารถทำตามความฝันของเขาได้สำเร็จ

Mitsuhiro Iwamoto นักเดินเรือตาบอดวัย 52 ปี ได้แล่นเรือจากเมืองซานดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ไปยังจังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่นโดยใช้เวลากว่า 2 เดือน

 

Iwamoto (ซ้าย) – Smite (ขวา)

 

Iwamoto ได้ออกเดินเดินทางบนเรือที่ชื่อว่า “Dream Weaver” พร้อมกับ Doug Smite ผู้ช่วยนำทางนำทางชาวอเมริกัน ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2019 เป็นระยะทางกว่า 8,700 ไมล์ (14,000 กิโลเมตร)

ทั้งคู่ได้ทำงานร่วมกันโดย Iwamoto เป็นผู้บังคับเรือ ส่วน Doug Smite เป็นผู้รายงานสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยรอบ ทำให้การเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกในครั้งนี้สำเร็จ

 

 

หลังจากการเดินทางสิ้นสุดลง Iwamoto ก็ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความดีใจว่า “ผมไม่ยอมแพ้ และทำให้ความฝันของผมเป็นจริงได้ ผมเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก”

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2013 เขาได้เคยพยายามเดินทางข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็เกิดอุบัติเหตุทำให้เรือของเขาจมน้ำ

โชคดีที่เขาเอาชีวิตรอดมาได้จากความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเอง (Self-Defense Forces)

 

 

Iwamoto ตาบอดตั้งแต่ตอนอายุ 16 ปี เขาและ Smite ตั้งใจจะออกเดินทางเพื่อระดมเงินบริจาคให้กับองค์กรการกุศล เพื่อป้องกันโรคที่เป็นสาเหตุทำให้ตาบอดได้

นอกจากนั้น Iwamoto ยังได้เขียนลงในเว็บไซต์ของเขาว่า  “การเดินทางของพวกเราไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะเหตุผลส่วนตัว แต่เราต้องการทำให้ทุกคนเห็นว่าทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าทุกคนร่วมมือกัน”

 

ที่มา: BBC, japantimes, foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply