ผู้ดูแลของสวนสัตว์ในแคนซัส ถูกเสือที่ดูแล พุ่งเข้าขย้ำต่อหน้าเพื่อนและแขก

เหล่าคนรักสัตว์หลายคนอาจมีความใฝ่ฝันเหมือนกับ #เหมียวม่วง ว่าอยากจะเป็นผู้ดูแลสัตว์ จะได้ใช้เวลาร่วมกับสัตว์สวยๆ อย่างเสือ หมี หรือนกเท่ๆ ตลอดเวลา

แต่งานแบบนี้ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญสูง และเราไม่อาจคาดเดาความคิดและการกระทำของสัตว์ป่าได้ 100% เพราะฉะนั้นงานนี้จึงเป็นงานที่ยากและเสี่ยงมากๆ นั่นเอง

 

 

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 เมษายน 2019 มีรายงานว่าผู้ดูแลสัตว์หญิงคนหนึ่งในสวนสัตว์ Topeka ตั้งอยู่ในรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา ถูก Sanjiv เสือสุมาตราวัย 7 ขวบขย้ำจนได้รับบาดเจ็บ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความผิดพลาดบางประการ ผู้ดูแลคนดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่อยู่อาศัยของ Sanjiv ในขณะที่เสือไม่ได้ถูกขังเอาไว้ในกรงตอนที่ผู้ดูแลทำงาน มันจึงสามารถเดินเข้าไปหาเธอได้

ผู้ดูแลสัตว์คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะและลำคอ ซึ่งมีทั้งเพื่อนร่วมงานและผู้เยี่ยมชมสวนสัตว์บางคนได้เห็นภาพตอนเกิดเหตุอีกด้วย

 

 

Brendan Wiley ผู้อำนวยการสวนสัตว์กล่าวว่า “มันมีเหตุผิดพลาดบางประการเกิดขึ้น พนักงานบางคนของเราเห็นเหตุที่เกิดขึ้นกับตา…เป็นเหตุการณ์ที่คุณภาวนาว่าจะไม่ต้องพบเจอจากการประกอบอาชีพนี้”

โชคดีที่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งใช้อาหารล่อ Sanjiv กลับเข้าไปในกรงได้สำเร็จ พวกเขาจึงนำตัวผู้ดูแลที่ตกเป็นเหยื่อส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา โดยทางสวนสัตว์ยืนยันว่าขณะนี้อาการของเธอคงที่และได้สติแล้ว

 

 

หลังเกิดเหตุสวนสัตว์ได้ปิดให้บริการไปราว 45 นาที พวกเขานำเสือ 6 ตัว รวม Sanjiv และลูกๆ ของมันอีก 4 ตัวกลับเข้ากรง ก่อนจะเปิดให้บริการในส่วนจัดแสดงอื่นหลังจากนั้น

ทางสวนสัตว์ยืนยันว่าจะไม่มีการการุณยฆาตหรือลงโทษเจ้า Sanjiv และมันรวมทั้งเสือตัวอื่นและลูกเสือจะได้กลับมาโชว์ตัวในภายหลังอย่างแน่นอน

 

ที่มา Mirror และ cbsNews


Tags:

Comments

Leave a Reply