ย้อนรอยคดีของ “Terry Jo Duperrault” เด็กสาวผู้ต้องกำพร้าพ่อแม่กลางมหาสมุทร

เคยได้ยินเรื่องราวของเด็กหญิงอายุ 11 ขวบชื่อ “Terry Jo Duperrault” กันมาก่อนไหม เธอคือเด็กสาวที่ถูกพบลอยอยู่อย่างเดียวดายบนเรือกู้ชีพกลางท้องทะเลที่บาฮามาส และเป็นเด็กสาวผู้อยู่ในภาพที่มีชื่อเสียงอย่าง “Sea Waif”

 

 

แต่ทราบกันหรือไม่ว่าเหตุผลที่ทำให้เด็กหญิงคนนี้ต้องลอยอยู่กลางทะเลอย่างเดียวดายนั้น กลับเป็นเรื่องที่ทั้งแปลกและน่ากลัว ยิ่งกว่าที่หลายๆ คนคิดเอาไว้นัก

เรื่องราวของเด็กสาวคนนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1961 เมื่อ ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในกรีนเบย์ สหรัฐอเมริกาของเธอมีโอกาสได้เดินทางไปพักผ่อนบนเกาะบาฮามาส เพื่อหลบอากาศหนาว ด้วยเรือที่เช่ามาแบบเหมาลำ

โดยผู้โดยสารบนเรือนั้น นอกจากครอบครัว Duperrault ที่ประกอบไปด้วย Arthur ผู้เป็นพ่อ Jean ผู้เป็นแม่ และลูกๆ อีกสามคน (รวม Terry) แล้ว ก็ยังมีเพื่อนของ Arthur ที่เป็นทหารผ่านศึกชื่อ Julian Harvey และแฟนสาวของเขา Mary Dene อีกหนึ่งคน

 

 

ในช่วงแรกๆ ของการเดินทาง เหล่านักท่องเที่ยวดูเหมือนจะเข้ากันได้ดีโดยที่ไม่มีปัญหาใดๆ แต่แล้วเพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากนั้น การท่องเที่ยวบนเรือที่ควรจะเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มครั้งนี้ ก็ต้องกลายเป็นทะเลเลือดกลางมหาสมุทรไป

อ้างอิงจาก Terry ในคืนวันที่ห้าของการเดินทาง เธอตกใจตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเรื่องกรีดร้องจากดาดฟ้าเรือ และเมื่อเธอออกจากห้องพักในเรือไปดูเธอก็พบว่าแม่และน้องชายของเธอนอนจมกองเลือดอยู่ ก่อนที่เธอจะพบกับ Harvey ที่เดินมาตบหน้าเธอ และบอกให้เด็กสาวกลับลงไปในห้องพัก

 

ภาพวาดการพบกันบนดาดฟ้าเรือของ Terry และ Harvey

 

แม้ว่าจะไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ไม่นานหลังจากนั้น Terry ก็พบว่าบนเรือนั้นเริ่มจะมีน้ำรั่วเข้ามา ดังนั้นเธอจึงกัดฟันขึ้นไปบนดาดฟ้าเรืออีกครั้งและถาม Harvey ว่าเรือกำลังจะจมเหรอ

เขาตอบเธอกลับมาว่า “ใช่” ก่อนจะโดดลงน้ำและว่ายไปหาเรือชูชีพที่เตรียมไว้ ทิ้งเด็กสาววัย 11 ขวบไว้บนเรือที่กำลังจะจมเพียงลำพัง

 

 

นับว่าโชคดีมากที่เด็กสาวจำได้ว่าเรือที่พวกเธอเช่ามามีเรือชูชีพอีกลำหนึ่ง และหนีจากเรือออกมาได้ก่อนที่เรือลำดังกล่าวจะจมหายไป

เรื่องที่เด็กสาวไม่รู้คือก่อนที่เธอจะตื่นขึ้นมานั้น Harvey ได้ทำการสังหารภรรยาของตัวเองและครอบครัวของเธอทั้งหมดไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยทางตำรวจคาดว่าเขาน่าจะสังหารภรรยาเพื่อเงินประกัน ส่วนบ้านของ Terry นั้นโดนฆ่าปิดปากเพราะเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี ก่อนที่คนร้ายจะจมเรือไปเพื่อทำลายหลักฐาน

 

 

ในตอนที่ Harvey รู้ข่าวว่าเด็กสาวสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ และถูกพบตัวในอีก 84 ชั่วโมงต่อมานั้น เขากำลังรายงานข่าวเรือจมให้ยามชายฝั่งฟังอยู่พอดี ซึ่งในเวลานั้นเจ้าตัวพูดเอาไว้เพียงแค่ว่า “โอ้พระเจ้า ยอดเยี่ยมจริงๆ”

ชายหนุ่มฆ่าตัวตายด้วยการปาดคอตัวเองในห้องพักที่โรงแรมหลังจากนั้น ก่อนที่ร่างของเขาจะถูกพบ และถูกลงความเห็นว่าเป็นการฆ่าตัวตายหนีความผิดในวันต่อมา

 

 

ไม่มีใครทราบได้ว่าอะไรกันที่ทำให้ Harvey ปล่อยให้เด็กสาวคนนี้มีชีวิตรอดจากเรือไปได้ ทั้งๆ ที่เจ้าตัวสังหารครอบครัวของเธออย่างเลือดเย็น สิ่งเดียวที่พวกเราทราบคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้กลายเป็นที่พูดถึงของสื่อในประเทศไปอีกนาน

ส่วน Terry  ผู้รอดชีวิตมานั้น ก็กลายเป็นที่รู้จักในฐานะเด็กสาวผู้ต้องกำพร้าพ่อแม่กลางมหาสมุทร

 

ที่มา allthatsinteresting, ranker

Comments

Leave a Reply